Ban Tuyên giáo huyện Hàm Thuân Nam thực hiện việc giám sát lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng tại Đảng ủy xã Hàm Cần

     Nhằm đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng.

Tổ giám sát làm việc với Đảng ủy xã Hàm Cần

      Sáng ngày 10/12/2020, Tổ giám sát Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Thuận Nam có buổi làm việc với Đảng ủy xã Hàm Cần về việc giám sát lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng . Qua giám sát, nhìn chung, Đảng ủy xã Hàm Cần đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy; quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền của cấp ủy theo nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Huyện ủy, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng của địa phương, đơn vị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX. Việc thực hiện mở lớp tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình hành  động, kế hoạch của cấp trên đến cán bộ đảng viên, tuyên truyền đến nhân dân trong xã đạt kết quả khá tốt; tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham dự cao; đồng thời chỉ đạo Ủy ban Nhân dân xã, Mặt trân, các đoàn thể chính trị - xã hội xã và các chi bộ trực thuộc cụ thể hóa xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và tầng lớp Nhân dân. Qua đó giúp người dân hiểu rõ và nắm bắt được các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

      Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần phải khắc phục như: Công tác tuyên truyền còn chưa hiệu quả; việc thực hiện đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tổ chức sinh hoạt chi bộ hàng tháng còn lúng túng, sinh hoạt chuyên đề chưa sâu. Tổ giám sát đã yêu cầu các chi, đảng bộ chủ động khắc phục những hạn chế còn tồn tại của đơn vị, nghiêm túc triển khai thực hiện theo những yêu cầu của tổ giám sát. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phương pháp tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động tại đơn vị. Phát huy vai trò trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu, đảng viên trong cơ quan đơn vị.

      Các cán bộ đảng viên nêu cao tinh thần, ý thức học tập các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, và xem đây là công việc thường xuyên nền nếp trong sinh hoạt chi bộ, gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi cá nhân và đơn vị.

      Xây dựng kế hoạch và nêu ra các biện pháp cụ thể, nhằm tổ chức thực hiện, khắc phục những hạn chế yếu kém, khuyết điểm của cấp uỷ, đơn vị, đảm bảo rõ lộ trình và thời gian thực hiện.


Các tin khác