Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan mạnh hơn; để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của người dân. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành huyện và các địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; theo đó, cần tập trung:

Bằng các hình thức phù hợp, tiếp tục phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức đầy đủ, đúng đắn về dịch bệnh Covid -19 để không hoang mang, nhưng không được chủ quan, lơ là. Từ đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Tăng cường các biện pháp phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng mắc Covid-19 (nếu có), hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lây lan trong cộng đồng.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư… để đề phòng và kịp thời ứng phó trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở quy mô lớn.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng “sốt ảo”, “thổi giá” các mặt hàng lương thực, thực phẩm, khẩu trang, các loại thuốc… tránh gây tác động tiêu cực đến đời sống của nhân dân./.


Các tin khác