huyện Hàm Thuận Nam tổ chức ký kết thi đua về công tác giao lưu kết nghĩa với vùng đồng bào dân tộc thiểu số

     Sáng ngày 27/5/2020, Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện tổ chức ký kết thi đua về công tác giao lưu kết nghĩa với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tham dự Hội nghị có đồng chí Tô Thị Xuân Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Mai Thị Ngọc Ảnh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia ký kết.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia ký kết

     Công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian qua được các cấp, các ngành trong huyện quan tâm; nhiều hoạt động được Mặt trận, các đoàn thể và các ban, ngành trong huyện triển khai đến đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác kết nghĩa giữa các phòng, ban của huyện với các thôn xen ghép đồng bào dân tộc thiểu số theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện được đặc biệt quan tâm; qua hoạt động này, đã tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị của huyện với đồng bào dân tộc thiểu số tại các thôn xen ghép; góp phần giúp đồng bào các địa phương được kết nghĩa nâng cao nhận thức, thay đổi cách nghĩ, cách làm, tập quán sản xuất, giữ gìn bản sắc dân tộc, hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần. Tuy nhiên, các hoạt động tổ chức thăm hỏi, giao lưu văn hóa, văn nghệ còn rất ít; chưa gắn kết thực hiện các mặt công tác dân tộc, công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Việc phối hợp nắm bắt tình hình, tham mưu, đề xuất, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển dân sinh, kinh tế - xã hội tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số có lúc, có việc chưa kịp thời; các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỷ thuật còn rất ít; các mô hình sản xuất phù hợp, có hiệu quả chưa được quan tâm đúng mức.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Thị Ngọc Ảnh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã biểu dương những đơn vị có những cách làm hay, hiệu quả trong công tác kết nghĩa; đồng thời tiếp tục đề nghị các đơn vị khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nội dung đã ký kết, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cũng tại Hội nghị lãnh đạo các đơn vị đã thảo luận các nội dung ký kết, đồng thời đề xuất các biện pháp nhằm thực hiện tốt các nội dung theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện.

 


Các tin khác