Hội LHPN huyện Hàm Thuận Nam với hoạt động kết nghĩa với vùng đồng bào, dân tộc miền núi

      Huyện Hàm Thuận Nam có 13 xã, thị trấn, trong đó có 2 xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh là vùng thuần đồng bào, dân tộc chủ yếu là Rai. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân còn thấp, nhận thức xã hội còn nhiều hạn chế. Để giúp các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh theo kịp đà phát triển các xã khác trong huyện, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Hàm Thuận Nam rất quan tâm đến hoạt động kết nghĩa với các xã miền núi Hàm Cần và Mỹ Thạnh.

Hội Phụ nữ Hàm Kiệm trao quà cho chị em phụ nữ xã Mỹ Thạnh

      Năm 2020, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực huyện ủy tại Công văn số 1751-CV/HU, ngày 10/3/2020 của Thường trực Huyện ủy về phân công các đơn vị kết nghĩa với các thôn tại các xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã chủ động kết nghĩa với Thôn 1 xã Hàm Cần. Hội LHPN huyện đã vận động các mạnh thường quân trên địa bàn huyện trao được trên 50 phần quà cho đồng bào thôn 1 với số tiền trên 40 triệu đồng, gồm gạo, quần áo, dầu ăn, đường….. cùng với đó Hội LHPN huyện đã khảo sát thực tế tại 2 xã Hàm Cần và Mỹ Thạnh và nhận thấy tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết đang là vấn đề nhức nhối tại 2 xã này. Do vậy, Hội đã phối hợp với Phòng tư pháp huyện tổ chức 2 lớp tuyên truyền phố biến giáo dục phấp luật với chủ đề “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” tại 2 xã này cho toàn thể hội viên phụ nữ, thanh thiếu niên.

      Trao quà cho chị, em phụ nữ xã Hàm Cần

      Thực hiện cùng với huyện tại Kế hoạch số 145/KH-BTV huyện hội, Hội LHPN xã Hàm Minh, Hàm Kiệm là đơn vị tích cực trong hoạt động kết nghĩa với Hội LHPN xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh. Trong thời gian qua, hội LHPN xã Hàm Minh, Hàm Kiệm đã chủ động vận động giúp đỡ về vật chất bằng hiện vật, quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh qua đó giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống. Hội LHPN xã Hàm Minh, nhiều năm liền được Trung ương Hội tặng bằng khen cho hoạt động phong trào Công tác hội; do vậy đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thực hiện nhiệm vụ phong trào cho Hội LHPN xã Hàm Cần. Nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý- năm 2020 Hàm Minh đã vận động hỗ trợ 110 phần quà cho hội viên, phụ nữ nghèo xã Hàm Cần trị giá 33.000.000 đồng. Nhân dịp tết Trung thu năm 2020, Hội LHPN xã Hàm Kiệm trao 40 phần quà trị giá hơn 12 triệu đồng gồm gạo, mì tôm, chăn mền, và dầu ăn cho  40 chị có hoàn cảnh khó khăn xã Mỹ Thạnh.

      Hoạt động giao lưu kết nghĩa đã để lại trong lòng nhân dân các xã tình cảm sâu sắc, tạo sự gắn kết, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được tăng cường . Qua hoạt động kết nghĩa đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau cùng vươn lên trong cuộc sống của các anh em dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.


Các tin khác