Hàm Thuận Nam hoàn thành công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

        Theo Kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày, bắt đầu từ 7 giờ 30, ngày 20 đến ngày 21/8/2020. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất.

Đường vào khu trung tâm hành chính huyện Hàm Thuận Nam được trang trí rực rỡ chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện.

         Từ nhiều tháng qua, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam đã được Ban Thường vụ Huyện ủy khẩn trương triển khai, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy để triển khai thực hiện các khâu trong công tác chuẩn bị. Để Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện thành công tốt đẹp, quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy là công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội phải được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên từ việc xây dựng các văn kiện trình Đại hội đến công tác nhân sự phải đúng quy định của Điều lệ Đảng. Quá trình tổ chức đại hội gắn liền với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

         Để tạo không khí phấn khởi trong toàn huyện, công tác tuyên truyền được thực hiện từ rất sớm, bằng nhiều hình thức phong phú. Huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua cao điểm lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, được đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân tích cực tham gia. Để tuyên truyền cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin  và Thể thao huyện Hàm Thuận Nam đã chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng, cổ động. Hiện nay đội ngũ cán bộ của Trung tâm đã tiến hành lắp đặt, dựng các cụm pano, áp phích; treo cờ, băng rôn để cổ động tại trung tâm huyện và trung tâm các xã trên địa bàn huyện. 

         Cùng với đó, cơ sở vật chất chuẩn bị cho Đại hội cũng được chuẩn bị chu đáo. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được Công an huyện lên kế hoạch cụ thể. Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai lực lượng tại các xã và khu trung tâm hành chính huyện, qua đó làm tốt công tác nắm tình hình. Đến nay tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tương đối ổn định, không phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự.

        Công tác y tế cũng được Trung tâm y tế huyện chuẩn bị đảm bảo trong các khâu như dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế cho đại biểu tham dự cũng như khách mời. Đồng thời cử tổ nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt và đảm bảo sức khỏe trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

         Tại các xã, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện. Đồng thời trang trí trên các tuyến đường tại khu vực trung tâm xã, hướng dẫn nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên và các khu vực công cộng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân trong huyện. 


Các tin khác