Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Thuận Nam tổ chức tập huấn tư vấn pháp luật cho đồng bào dân tộc miền núi

      Hàm Cần là một xã miền núi của huyện Hàm Thuận Nam, đời sống người dân còn thấp, trình độ nhận thức chưa cao. Năm 2020, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại đây nổi lên trở thành vấn đề xã hội nhức nhối, gây ra những hệ lụy xã hội đáng báo động.

Tổ chức tập huấn tư vấn pháp luật cho đồng bào dân tộc miền núi

      Năm 2020, thực hiện theo kế hoạch số 145/KH-BTV, ngày 31/7/2020 của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện về thực hiện các hoạt động kết nghĩa với thôn 1 xã Hàm Cần, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tiến hành khảo sát thực tế và nhận thấy các vấn đề về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đang ảnh hưởng tiêu cực trong đời sống hội viên phụ nữ nói riêng và đồng bào dân tộc xã Hàm Cần nói chung. Ngày 12/10/2020, hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp với Phòng tư pháp huyện tổ chức lớp tập huấn, tư vấn pháp luật với chủ đề “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc dân tộc miền núi huyện Hàm Thuận Nam năm 2020”.

     Người dân xã Hầm Cần nghe tư vấn pháp luật

Tại đây, các phụ nữ, thanh thiếu niên trong độ tuổi sinh sản, các phụ huynh, các em vị thành niên xã Hàm Cần đặc biệt là các em có vấn đề về “yêu” sớm được Luật sư truyền đạt các nội dung tác hại của hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn, quan hệ tình dục sớm….. đối với xã hội, khuyên các em nên đầu tư cho học tập để tăng cường nhận thức xã hội tránh tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống từ đó tạo ra các thế hệ sau có tương lai cho xã hội./.


Các tin khác