ỦY BAN MTTQ HUYỆN HÀM THUẬN NAM THĂM CÁC CÁC SỞ THỜ TỰ NHÂN ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN NĂM 2020 (PL 2564)

Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2020 - Phật lịch 2564, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức đến thăm và tặng quà các cơ sở thờ tự Phật giáo và các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện hiện là chức sắc phật giáo Trù trì các Chùa trên địa bàn huyện.

Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã có văn bản hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp giúp đỡ, tạo điều kiện cho các cơ sở Chùa, Tịnh xá, Tịnh thất, Niệm Phật đường và các Tăng, Ni, Cư sĩ, đồng bào phật tử ở từng địa phương tổ chức tốt ngày Đại lễ Phật đản trên tinh thần phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “ Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã chủ động phối hợp chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp nắm bắt tâm tư, tình hình đời sống của bà con tín đồ Phật tử bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để có các biện pháp hỗ trợ trên tinh thần vận động tại chỗ và từ nguồn hỗ trợ của UBND tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ. Trong dịp Đại lễ Phật đản năm 2020 nhìn chung các Tăng, Ni, tính đồ phật tử đã có các hoạt động phật sự gắn với hưởng ứng thiết thực nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó, chủ động nắm tình hình dư luận xã hội và phản bác lại những luận điệu sai trái mang danh tôn giáo chống phá Đảng và nhà nước ta, làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, bà Tô Thị Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch Ủy  ban MTTQ huyện chúc mừng Đại Lễ Phật Đản năm 2020 (PL 2564) và trân trọng ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện và  bà con tìn đồ phật tử trong huyện thời gian qua đã phát huy truyền thống “đồng hành cùng dân tộc”, với rất nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp; vừa chấp hành tốt các quy định của địa phương về phòng, chống dịch, vừa tham gia ủng hộ vật chất và tinh thần; chung sức, đồng lòng cùng với Đảng, Nhà nước và các tầng lớp Nhân dân cơ bản đẩy lùi được dịch COVID-19.


Các tin khác