Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện tham gia có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Những ngày qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn trong huyện Hàm Thuận Nam đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức, tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và cộng đồng. Đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cùng cấp đã phối hợp với chính quyền, Trung tâm Y tế huyện nắm tình hình nhân dân, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức và thực hiện việc khai báo y tế, đến từng hộ gia đình. Ngoài ra, Ban Công tác Mặt trận ở 56/56 thôn, khu phố và các chi hội đoàn thể đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội; phối hợp với các lực lượng chức năng trực tiếp đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở kinh doanh như: karaoke, nhà nghỉ, nhà hàng, dịch vụ ăn uống… ký cam kết tạm dừng hoạt động theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện còn đẩy mạnh thực hiện vận động đóng góp, hỗ trợ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc chủ trì và phát động. Đặc biệt, ngày 30/3/2020, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã tổ chức Lễ phát động và kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội góp phần cùng thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho nhân dân. Đồng thời chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trong  huyện triển khai và tổ chức tiếp nhận ủng hộ theo quy định.

Theo đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện liên tục nhận được sự chung tay đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã tiếp nhận sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân, với tổng số tiền trên 50 triệu đồng (gởi vào tài khoản quỹ Cứu trợ huyện). Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn, đã vận động trên 3,4 tấn gạo, trên 7.300 khẩu trang, 2.800 chai gel rửa tay, hơn 400 thùng mì tôm và  các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, đồng thời phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Cty xổ số kiến thiết tỉnh tổ chức rà sóat và  hỗ trợ cho 58 đối tượng bán vé số lẻ, tổng trị giá 48. 300.000 đồng….Qua đó, tạo tính lan toả trong xã hội chung tay, góp sức cùng cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.


Các tin khác