Đoàn giám sát của Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Nam làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

      Chiều ngày 28/9/2020, đoàn giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 do đồng chí Võ Văn Thọ – Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện làm trưởng đoàn cùng với các thành viên là đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ban Dân vận, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tiến hành giám sát Phòng giáo dục và Đạo tạo huyện năm 2020. 

Đồng chí Võ Văn Thọ – Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện kết luận buổi giám sát

      Tại buổi giám sát, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã thông qua báo cáo tình hình, kết quả thực hiện theo nội dung mà đoàn giám sát yêu cầu. Theo đó, các nội dung gồm việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về dân chủ cơ sở trong cơ quan; việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cán bộ, công chức trong cơ quan; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý nhất là người đứng đầu. Cũng tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo trao đổi, làm rõ kết quả triển khai thực hiện trong thời gian qua, những khó khăn tồn tại và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

      Kết luận buổi giám sát, đồng chí Võ Văn Thọ ghi nhận những kết quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong công tác phối hợp; thực hiện tốt công tác quán triệt các văn bản về thực hiện quy chế dân chủ và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Tuy nhiên, việc thực hiện chế độ thông tin chưa đảm bảo; một số cán bộ, công chức chưa mạnh dạn trong phê bình và tự phê bình. Đồng chí đề nghị cơ quan tiếp thu những ý kiến của thành viên đoàn giám sát để bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo và tiếp tục triển khai thực hiện, khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong thực hiện các nội dung nêu trên./.


Các tin khác