Hội Phụ nữ huyện HTN tổ chức chương trình giao lưu “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020”

        Nằm trong các hoạt động ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020, sáng ngày 29/9, Hội Phụ nữ huyện HTN đã tổ chức chương trình giao lưu “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020”. Tham gia buổi giao lưu có bà Mai Thị Ngọc Ảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo một số Phòng, Ban, cơ quan, Chủ tịch các Hội phụ nữ cơ sở trong huyện và  các gương phụ nữ là tác giả của các ý tưởng khởi nghiệp đạt giải cấp tỉnh năm 2019, các ý tưởng xuất sắt cấp huyện năm 2020.

         Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã nghe tác giả của ý tưởng khởi nghiệp đạt giải cấp tỉnh năm 2019 chia sẽ thông tin về quá trình hình thành ý tưởng, thực hiện, kết quả đạt được và những khó khăn cũng như hướng phát triển trong thời gian tới. Trao đổi, nghe chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm của các hội viên phụ nữ là tác giã của 7 ý tưởng khởi nghiệp 2020 tại huyện đạt kết tốt.

         Thực hiện Quyết định số 939/CP của Thủ tướng Chính Phủ về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, năm 2020, Hội phụ nữ huyện đã khảo sát 20 ý tưởng khởi nghiệp của các hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Qua đó Hội Phụ nữ huyện đã chọn 7 ý tưởng xuất sắt cấp huyện để tổ chức giao lưu gồm : ý tưởng nuôi gà thả vườn của chị Nguyễn Thị Ngọc Thạch ở xã Thuận Quý; ý tưởng Sản xuất nước uống đóng chai của chị Vũ Thị Kim Phiên tại xã Hàm Cường; ý tưởng trồng rau sạch của chị Nguyễn Thị Kim Thảo tại xã Hàm Mỹ; ý tưởng kinh doanh chậu hoa cây kiểng của chị Hồ Thị Mỹ Duyên tại xã Mương Mán; ý tưởng shop mẹ và bé của chị Trần Thị Kiều Nhi tại xã Tân Lập; ý tưởng May gia công của chị Trần Thị Hạnh Nhân tại thị trấn Thuận Nam; ý tưởng Trồng nấm bào ngư sạch của chị Võ Thị Nhung tại xã Hàm Thạnh. Các ý tưởng này đã thực sự đi vào đời sống,  nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu, nâng cao mức sống cho bản thân và gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

        Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo huyện đã tặng quà cho các chị phụ nữ là tác giả của các các ý tưởng, nhằm ghi nhận,  tạo động lực để thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp nói chung và nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng cho gia đình nói riêng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà.


Các tin khác