Nhìn lại 90 năm Ngày thành lập các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy (18/10/1930-18/10/2020).

      Năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống các Ban Đảng và Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10) và 72 năm Ngày thành lập ngành Kiểm tra của Đảng (16/10). Đây là những mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành và ngày càng vững mạnh của lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của công tác xây dựng Đảng trong sự nghiệp vĩ đại của cách mạng Việt Nam cũng như trong công tác lãnh đạo của Đảng.

      Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn giúp việc Trung ương Đảng - Tiền thân của Văn phòng cấp ủy sau này. Trong quá trình hoạt động cách mạng, ghi nhận những thành tích đó, ngày 29/01/2002, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra thông báo quyết định lấy ngày 18/10/1930 là ngày truyền thống của Văn phòng Trung ương Đảng, đồng thời là Ngày truyền thống của Văn phòng cấp ủy Đảng.

      Từ năm 1930 đến nay, cùng với sự phát triển của cách mạng, vai trò, vị trí lãnh đạo của Đảng ngày càng được tăng cường và mở rộng, chức năng của văn phòng cấp ủy cũng ngày càng được hoàn thiện. Văn phòng cấp ủy các cấp không ngừng trưởng thành, ngày càng thực hiện tốt hơn hai chức năng quan trọng là tham mưu giúp cấp ủy mà trực tiếp là giúp Ban Thường vụ và Thường trực cấp ủy tổ chức điều hành công việc lãnh đạo của Đảng, là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ cấp ủy và phục vụ trực tiếp các hoạt động hàng ngày của cấp ủy

Đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Thủ trưởng cơ quan Huyện ủy sinh hoạt buổi họp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.

      Huyện Hàm Thuận Nam  được thành lập vào năm 1983 theo đó các bộ phận tham mưu, giúp việc Huyện ủy được thành lập, trong đó có Văn phòng Huyện ủy. Ngay từ ngày đầu thành lập Đảng bộ huyện  trong điều kiện muôn vàn khó khăn: cơ sở vật chất thiếu thốn, đội ngũ cán bộ vừa thiếu, vừa yếu, hệ thống chính trị đang trong giai đoạn xây dựng phát triển kinh tế,bảo vệ và giữ vững an ninh, quốc phòng. Đội ngũ cán bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó Văn phòng Huyện ủy đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy, phát huy tốt chức năng thông tin, tổng hợp phục vụ Huyện ủy, dự thảo, biên tập, tham mưu cho Huyện ủy văn bản chỉ đạo, các kết luận, chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ hội nghị theo chương trình công tác, hội nghị đột xuất và các cuộc làm việc với các đoàn công tác của Tỉnh, các địa phương. Đồng thời, thực hiện tăng cường kỷ luật, kỷ cương, cải tiến phong cách, lề lối làm việc. Qua đó, đã thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình công tác của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, đảm bảo đúng với sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, hạn chế sự chồng chéo trong hoạt động; tham mưu xây dựng hiệu quả các nghị quyết, kết luận… Với sự chủ động, linh hoạt trong công tác, đội ngũ cán bộ Văn phòng đã không ngừng học tập, nâng cao năng lực, phẩm chất, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hệ thống văn phòng cấp ủy các cấp đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn, góp phần vào thành tựu chung của huyện và sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện trong suốt những năm qua, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Bảy nhận Kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp Dân vận"

      Kỷ niệm Ngày truyền thống của các ban Đảng và Văn phòng cấp ủy là dịp để cán bộ, công chức, người lao động nói chung và văn phòng cấp ủy nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử quý báu, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác; kiên quyết đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục phát huy cao độ tinh thần yêu nước, tạo khí thế mới, quyết tâm mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đề ra. Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Văn Thái cũng đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận cho đồng chí Nguyễn Thị Bảy. Đồng thời sinh hoạt Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020) cho chị em phụ nữ trong cơ quan.

 Cơ quan tặng hoa cho chị em phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. 

 


Các tin khác