PHỤ NỮ HÀM CẦN VỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ NGUỒN VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

      Xã miền núi Hàm Cần huyện Hàm Thuận Nam đời sống của người dân còn thấp,  công tác quản lý nguồn vốn vay ngân hàng CSXH còn gặp nhiều khó khăn. Trong năm qua, với sự nỗ lực của Hội LHPN xã công tác quản lý nguồn vốn ngân hàng Chích sách xã hội đã mang lại những kết quả rất đáng biểu dương.

Sinh hoạt tổ vay vốn Ngân hàng CSXH của hội viên xã Hàm Cần

      Hàng năm, hội LHPN xã xây dựng kế hoạch kiểm tra vốn vay tại các chi, tổ phụ nữ. Đảm bảo kiểm tra 100% chi, tổ phụ nữ và 3 hộ vay/ 1 tháng. Trong năm đã kiểm tra 3/3 chi,7/ 7 tổ với 36 hộ vay. Nguồn vốn hiện nay hội đang quản lý là 17.666 tỷ đồng/ 364 hộ vay; giải ngân được : 3,1 tỷ/ 80 hộ vay.

      Một trong các biện pháp mà hội LHPN xã áp dụng đó là bám sát địa bàn, các tổ trưởng tổ vay vốn theo dõi rất sát tình hình tổ vay của mình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng đối tượng để báo cáo kịp thời lên hội Phụ nữ xã cùng tìm cách tháo gỡ. Ngăn chặn kịp thời các hội viên có ý định tìm đến các nguồn vay bất hợp pháp tín dụng đen, vay nặng lãi… Hội LHPN xã tham mưu với Đảng ủy trong việc quan tâm đến các đối tượng phụ nữ nghèo tại địa phương, ưu tiên giới thiệu nguồn vốn vay ngân hàng CSXH phù hợp, giúp đỡ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều, năm 2020 hội Phụ nữ xã đã giúp được 01 trường hợp hộ Nguyễn Thị Đenh (Thôn Lò To) với số tiền 50 triệu đồng. Hội Phụ nữ xã tăng cường giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn hội viên sử dụng đúng mục đích vay vốn; đảm bảo bình xét công bằng đúng quy định các đối tượng vay vốn đặc biệt là vốn vay hộ cận nghèo. Trong năm, Hội phối hợp với công ty Nông nghiệp sinh thái chiêu sinh 01 lớp học chăn nuôi gia súc , gia cầm cho 30 hội viên tham gia học tập để phát triển kinh tế, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay.

     Cùng với đó là nhắc nhở hội viên tham gia sinh hoạt tổ vay vốn định kỳ 1 tháng/1 lần/1 tổ. Tại các kỳ sinh hoạt, hội viên được trao đổi kinh nghiệm trong làm kinh tế, sử dụng nguồn vốn, nhắc nhở nhau đóng lãi, gốc đúng thời hạn…Tiền tiết kiệm từ hội viên trong tổ vay tính đến nay được 967 triệu đồng /359 hộ vay.

     Đến nay trên địa bàn xã chưa ghi nhận trường hợp nợ xấu đối với Ngân hàng CSXH do Hội PN quản lý, kết quả từ công tác quản lý nguồn vốn đã làm thay đổi đời sống kinh tế của hội viên, phụ nữ. Góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Với những kết quả như trên, hai năm 2019, 2020 Hội LHPN xã Hàm Cần được Ngân hàng CSXH huyện, Hội LHPN huyện khen thưởng về những thành tích đạt được.  


Các tin khác