Hội nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin huyện Hàm Thuận Nam tổng kết công tác Hội năm 2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

      Sáng ngày 20/01/2021, Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Quan cảnh Hội nghị tổng kết công tác Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện năm 2020

      Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các phòng, ban, hội quần chúng huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin các xã, thị trấn.

      Năm 2020, được sự quan tâm của Huyện uỷ, UBND huyện, sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể huyện, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC/dioxin trên địa bàn. Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên và nhân dân; phối hợp với các ngành liên quan lập hồ sơ gửi cấp có thẩm quyền xét trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng theo Nghị định số 31/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Trong năm, Hội đã hỗ trợ 02 hộ nạn nhân CĐDC/dioxin vay vốn không tính lãi với số tiền 20 triệu đồng; giải ngân cho 20 hộ với số tiền 215 triệu đồng từ chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân CĐDC” năm 2020 góp phần hỗ trợ các nạn nhân và gia đình phát triển sản xuất, chăn nuôi ổn định cuộc sống. Các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan trong huyện vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm tặng quà cho nạn nhân da cam, người nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn với 2.003 suất quà, trị giá 688.250.000 đồng. Những món quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn của xã hội.

      Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Tiếp tục củng cố tổ chức Hội cấp xã hoạt động đi vào nề nếp. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, chăm lo, giúp đỡ các nạn nhân; tăng cường công tác phản ánh, đưa tin về các hoạt động của Hội và nạn nhân. Phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 02-KH/HU của Huyện ủy về thực hiện Chương trình hành động số 36 của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” và cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Phấn đấu trong năm 2021, các cấp Hội trong huyện vận động tiền mặt và hiện vật trị giá 300 triệu đồng; Quỹ da cam cấp huyện 5 triệu đồng và cấp cơ sở 2 triệu đồng trở lên. 

      Nhân dịp này, Tỉnh Hội tặng giấy khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân và Huyện Hội khen thưởng 06 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020 nhằm ghi nhận những kết quả đạt được của các tập thể, cá nhân; đồng thời động viên, khích lệ, thúc đẩy phong trào thi đua của Hội trong năm tiếp theo./.


Các tin khác