Huyện Hàm Thuận Nam: Chuẩn bị tốt các điều kiện chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

      Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU, ngày 11/01/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy vừa chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện chăm lo cho các tầng lớp nhân dân đón Tết Tân Sửu 2021 đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trang trí tết Tân Sửu 2021.

      Cụ thể, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021) và tuyên truyền về thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021 ngay từ ngày đầu, tháng đầu; không để xảy ra tâm lý “chờ ăn Tết xong rồi làm”. Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chủ động kế hoạch chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động thu nhập thấp..., bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

      Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 41-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá XI), bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, vui xuân, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của địa phương, gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, về những thành tựu của đất nước, quảng bá và giới thiệu hình ảnh, quê hương và con người Hàm Thuận Nam về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tạo sự đồng thuận, phấn khởi trong nhân dân; chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch.

     Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu các đơn vị chức năng chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ... Quản lý tốt thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hoá, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trước, trong và sau Tết, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết; chuẩn bị tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an toàn vệ sinh, thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh.

      Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, nhất là người đứng đầu và lãnh đạo, quản lý các cấp có trách nhiệm nâng cao nhận thức và gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức trực, giải quyết kịp thời mọi công việc trong thời gian nghỉ Tết và trở lại làm việc khi kết thúc thời gian nghỉ Tết.        


Các tin khác