Huyện đoàn Hàm Thuận Nam tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

      Chiều ngày 10/01/2022, Huyện đoàn Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2021

      Năm 2021 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện luôn nổ lực, cố gắng thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đảm bảo nhiệm vụ, chỉ tiêu của Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Huyện ủy giao, đạt được nhiều kết quả tích cực.

      Công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên luôn được quan tâm đổi mới về nội dung và hình thức thực hiện. Các phong trào hành động cách mạng nhất là phong trào thanh niên tình nguyện là nét nổi bật của năm 2021, chương trình đồng hành với thanh niên được tập trung triển khai có hiệu quả. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, kiện toàn đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, phát triển đoàn viên, tạo nguồn bồi dưỡng đoàn viên giới thiệu kết nạp Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được triển khai thực hiện khá tốt. Công tác tổ chức Đội và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được quan tâm, chú trọng thực hiện.

      Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền, giáo dục tuy được quan tâm nhưng từng lúc từng nơi thực hiện chưa thường xuyên, liên tục, đồng bộ; chưa thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh niên; việc thực hiện phong trào của đoàn ở một số đơn vị, địa phương thiếu tính chủ động, chưa tạo được sự đột phá, hiệu quả, chưa mang đậm nét nội dung công tác Đoàn; công tác Hội Liên hiệp Thanh niên, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ở một số cơ sở chưa được quan tâm đúng mức; chế độ thông tin báo cáo ở một số cơ sở Đoàn còn chậm và chưa đầy đủ nên khó khăn cho công tác tổng hợp báo cáo chung; đội ngũ cán bộ Đoàn cấp huyện còn thiếu nhiều nên việc triển khai thực hiện các hoạt động còn gặp nhiều khó khăn;… Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 sau khi có Quyết định giao nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Huyện ủy. 

      Nhân dịp này, Huyện đoàn tổ chức khen thưởng 11 tập thể, 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2021 nhằm ghi nhận những kết quả đạt được của các tập thể, cá nhân; đồng thời động viên, khích lệ, thúc đẩy phong trào thi đua của Đoàn trong năm tiếp theo./.


Các tin khác