Các cơ quan, đơn vị trong huyện chú trọng thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

Từ đầu năm đến nay, việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện tiếp tục được chú trọng; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước được cụ thể hóa và từng bước đi vào cuộc sống.

Ngay từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, xây dựng kế hoạch thực hiện với nhiều  nội  bám sát vào Nghị định số 04, ngày 09/01/2015 của Chính phủ “về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập”. Đồng thời thực hiện triển khai, cụ thể hóa các văn bản của cấp trên về quy chế dân chủ cơ sở  thành chương trình, kế hoạch để thực hiện trong cơ quan, đơn vị. Qua đó, các chính sách an sinh - xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân được quan tâm và thực hiện hiệu quả; cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” được quan tâm; các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được niêm yết công khai. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện cơ bản chấp hành tốt việc thực hiện Chỉ thị số 27  của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 27  của Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa VII) về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt và công tác.

Đặc biệt các cơ quan, đơn vị còn chú trọng xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở  gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện tốt việc lấy ý kiến và công khai các quy chế, quy định liên quan đến quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (như quy chế chi tiêu nội bộ, nâng lương trước thời hạn, khen thưởng, đào tạo, bồi dưỡng…); thực hiện đối thoại tại đơn vị một cách dân chủ, minh bạch trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công. Qua triển khai quán triệt, nhìn chung cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện QCDC ở cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, từ đó mối quan hệ giữa Nhân dân với các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng được tăng cường, củng cố, phát huy, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện .


Các tin khác