Đồng chí Bí thư huyện và Chủ tịch UBND huyện: TIẾP XÚC, ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN DÂN XÃ HÀM CẦN

Sáng ngày 17/11/2021, đồng chí  Lê Thị Bích Liên – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam và đồng chí Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hàm Cần - huyện Hàm Thuận Nam. Cùng dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo HĐND huyện, MTTQ VN huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành ở huyện; cấp ủy chính, quyền xã Hàm Cần. Do tình hình dịch bệnh nên chỉ một số đại diện nhân dân của các thôn trong xã đến dự .

Đồng chí Bí thư huyện và Chủ tịch UBND huyện tiếp xúc đối thoại với Nhân dân xã Hàm Cần

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thông tin đến bà con Nhân dân xã Hàm Cần về tình hình kinh tế - xã hội, ANQP, tình hình phòng chống dịch bệnh covid-19 của huyện, các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại. Lãnh đạo huyện ghi nhận những kết quả mà toàn thể cán bộ, nhân dân xã Hàm Cần đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời động viên bà con nhân dân xã Hàm Cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, nhất là tiếp tục thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh covid-19, cùng nhau vượt qua khó khăn chung.  

Phát biểu ý kiến đối thoại với đồng Bí thư, đồng chí Chủ tịch, nhân dân ở các thôn của xã Hàm Cần bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo huyện đến sự phát triển kinh tế xã hội và tâm tư nguyện vọng của bà con địa phương. Đồng thời nhân dân  xã cũng đã có ý kiến, kiến nghị trực tiếp với Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắc ở địa phương như: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả thấp; Tình hình khó khăn nguồn nước sinh hoạt và nước phục vụ sản xuất, một số tuyến đường giao thông nông thôn hư hỏng; Công tác xử lý lấn chiếm đất công, cấp quyền sử đất còn chậm; Công tác bảo vệ rừng, đảm bảo an ninh trật tự nông thôn, thiếu biên chế giáo viên, …

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị, thay mặt Cấp ủy, Chính quyền xã đã giải đáp một số ý kiến của bà con liên quan đến địa phương. Nhiều ý kiến của bà con được đồng chí Chủ tịch UBND huyện tiếp thu và giải quyết trực tiếp, một số sẽ xem xét kiến nghị cấp trên giải quyết, một số kiến nghị đã được trả lời bằng văn bản. Trên tinh thần lắng nghe, dân chủ, trách nhiệm, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu, ghi nhận toàn bộ ý kiến, kiến nghị của nhân dân phản ánh; trả lời làm rõ các vấn đề mà người dân kiến nghị đề xuất. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện, Cấp ủy và Chính quyền xã trong phạm vi phụ trách, quản lý cần sớm giải quyết những ý kiến liên quan đến địa phương mà bà con trình bày, phản ánh  tại buổi đối thoại này. Đối với những phản ánh thuộc thẩm quyền cấp trên thì UBND huyện chỉ đạo xem xét để kiến nghị lên cấp trên giải quyết. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã yêu cầu Cấp ủy, Chính quyền xã Hàm Cần trong thời gian tới tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, ANQP tại địa phương trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang còn diện biến phức tạp. Đặc biệt những vấn đề được nêu tại buổi đối thoại này phải thực hiện nhanh, đúng quy định, không để kéo dài, dễ phát sinh điểm nóng và để người dân yên tâm lao động, sản xuất đảm bảo đời sống ổn định. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc thì phải báo cáo huyện, tích cực phối hợp với các ngành liên quan của huyện để được kịp thời hỗ trợ, giải quyết.


Các tin khác