HUYỆN ĐOÀN HÀM THUẬN NAM : Tổ chức sinh hoạt CLB "Lý luận trẻ" trong tình hình mới

     Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” giai đoạn 2019-2022 do Ban Thường vụ Huyện đoàn Hàm Thuận Nam thành lập theo Hướng dẫn  số 29-HD/TWĐTN-BTG  với 24 thành viên tham gia, đã chủ động, tích cực tham gia tổ chức, thực hiện các hoạt động chính trị, bước đầu đạt kết quả nhất định, góp phần nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt chính trị của các cơ sở Đoàn, phát huy vai trò của đội ngũ đoàn viên trong nghiên cứu, học tập lý luận chính trị, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch.

     CLB "Lý luận trẻ" tham mưu cho Đoàn những nội dung, hình thức học tập, sinh hoạt chính trị đến các cơ sở. Đặc biệt, các buổi sinh hoạt chuyên đề của CLB đều có sự tham gia của cán bộ Đoàn chủ chốt. Trong giai đoạn toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và sự đấu tranh, chống phá của các thế lực thù địch hiện nay, việc trang bị lý luận cách mạng cho thanh niên là vấn đề có tính tất yếu. CLB Lý luận trẻ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền cho toàn thể đoàn viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, nghiên cứu lý luận chính trị và trách nhiệm của đoàn viên trong đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch. Đồng thời thông qua hoạt động sinh hoạt, tuyên truyền của CLB góp phần nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận của đoàn viên, thanh niên để kịp thời tham mưu cho các tổ chức Đoàn có những kế hoạch, biện pháp định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Đây là môi trường thuận lợi để đoàn viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu, trang bị tri thức lý luận và thực tiễn chính trị, kinh nghiệm nhận diện, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động, đặc biệt trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh hiện nay, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần đấu tranh đối với các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên internet.

   Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ mở rộng mô hình “Câu lạc bộ Lý luận trẻ” nhằm đa dạng hóa các nội dung, hình thức hoạt động gắn với nhu cầu tâm lý của tuổi trẻ; kịp thời cập nhật những vấn đề dư luận quan tâm. Qua đó định hướng chính trị đúng đắn, hợp lý giáo dục nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội cho đoàn viên thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chính trị cho tổ chức đoàn./.


Các tin khác