Huyện Hàm Thuận Nam: Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị

Ngày 19/4/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam chủ trì Hội nghị sơ kết 05 thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

      Chủ trì Hội nghị đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; Bí thư các chi đảng bộ trực thuộc huyện; Thường trực Đảng ủy, UBMTTQVN các xã, thị trấn.

      Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị  khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Việc triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 đạt kết quả tích cực và sát với tình hình thực tiễn của từng cơ quan đơn vị, địa phương và được tiếp nối liên tục từ Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) đến Chỉ thị số 05 và ngày càng đi vào nề nếp. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá gắn với khắc phục những hạn chế, khuyết điểm bằng các chương trình, kế hoạch, việc làm cụ thể, từ đó mang lại những kết quả tích cực;  ngày càng có nhiều mô hình hay và cách làm hiệu quả, nhiều điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời; qua đó, có thể khẳng định việc học tập và làm theo Bác không phải học tấm gương, trích dẫn lời của Bác, mà từ lời Bác dạy, từ tư tưởng, phong cách của Người, vận dụng vào thực tiễn trở thành những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng đã góp phần quan trọng nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức công vụ, ý thức phấn đấu vươn lên của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong huyện.

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đã đạt được sau 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, đề nghị các Tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị một cách thiết thực, hiệu quả, trọng tâm và đẩy mạnh việc giải quyết những vấn đề bức xúc, và 03 đột phá mà kế hoạch 43-KH/HU đã đề ra./


Các tin khác