Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam với công tác vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

       Trong thời gian qua, với làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư xuất hiện, cả nước hiện đã có hơn 60 ngàn ca bệnh, tốc độ lây lan của dịch bệnh rất nhanh. Tại địa bàn huyện đã xuất hiện 4 ca F0; lực lượng chức năng của huyện và cơ sở đã thực hiện phong tỏa, điều tra dịch tễ, thành lập các chốt kiểm dịch, qua đó đã cách ly tại nhà và các cơ sở gần 600 người.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiếp nhận tiền của cơ sở tôn giáo đóng góp vào Quỹ vacxin phòng, chống dịch bệnh Covid-19

      Thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và sự lãnh chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân ủng hộ tiền, hiện vật cho Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp trên địa bàn thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, “chống dịch như chống giặc”; chung tay tham gia ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; qua đó, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ 739.038.769 đồng; ngoài ra, các tổ chức, cá nhân còn tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà… tại các chốt trực, khu cách ly, điểm phong tỏa, điều trị bệnh nhân Covid-19 với số tiền trên 400 triệu đồng.

     Trong thời gian tới, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp; đặc biệt là tỉnh có phương án đón người Bình Thuận từ các vùng dịch trở về. Vì vậy với vai trò, chức năng trong công tác phòng, chống dịch; Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện triệt để khuyến cáo của Bộ Y tế về thông điệp 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung - Khai báo y tế”. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch; vận đồng người dân trung thực, kịp thời khai báo y tế đối với những người từ vùng có dịch trở về địa phương; nắm bắt chặt chẽ tình hình ở cơ sở, cùng với các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh; bình tĩnh, chủ động và giải quyết có hiệu quả các tình huống xảy ra có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Góp phần thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện./.


Các tin khác