HTN: Công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn huyện

      Trước tình hình dịch bênh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh thành. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn được triển khai hiệu quả, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Hàm Thuận Nam đã ra thông báo yêu cầu thực hiện tốt các nội dung sau đây:

      Tất cả những người từ thành phố đến/về từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh thành phố đang có dịch phải đến chốt kiểm soát dịch Covid-19, Trạm Y tế đa khoa khu vực khai báo trực tiếp và phải thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Mọi người phải thực hiện nghiêm túc Thông điệp “5K” của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

      Tiếp tục thực hiện  các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh trong đó dừng các hoạt động: Lễ hội, chợ đêm, hội chợ, các hoạt động văn hóa giải trí tại các điểm công cộng, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các quán bar, karaoke, masage, vũ trường, game, hoạt động spa, cơ sở làm đẹp, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng tập aerobic, phòng chiếu phim, quán bida, quán hát với nhau; các lễ nghi tôn giáo, hoạt động có tập trung 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt đọng dạy học, tại các cơ sở giáo dục, đòa tạo, dạy nghề, bao gồm cả lớp mầm non; hoạt động tắm biển tại các bãi biển.

       Tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không được bán tại chỗ, chỉ được bán mang về cho đến khi có thông báo mới; tổ chức việc tang nhỏ gon, không tổ chức tiệc liên hoan cưới hỏi.

      Mọi trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19 tùy vào mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, kể cả bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Thời gian  thực hiện từ ngày 13/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời khi cần thông tin về dịch bệnh COVID-19, các tổ chức cá nhân hãy gọi các số đường dây nóng của Sở Y tế Bình Thuận: 0967-88-18-18 hoặc đường dây phục vụ của trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam 0985.609.427.


Các tin khác