Huyện Hàm Thuận Nam tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

     Ngày 13/12/2021, tại phòng họp Huyện ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở  huyện tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở huyện năm 2021, đề ra nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở huyện chủ trì hội nghị; tham dự còn có các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở huyện.

Đồng chí Đặng Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiêm Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở huyện phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết năm 2021

     Trong năm, việc triển khai thực hiện QCDC cơ sở ở các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục được chú trọng; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước được cụ thể hóa và từng bước đi vào cuộc sống. Các cấp, các ngành trong huyện tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất; đẩy nhanh tiến độ triển khai các gói hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và huyện cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn; tăng cường huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong huyện quan tâm theo dõi các kỳ họp của Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp; đồng thuận, chung tay thực hiện các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch, tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị trong công tác phòng, chống dịch, tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là người dân trong khu vực cách ly, khu phong tỏa.

     Tuy nhiên, trong công tác lãnh đạo, thực hiện QCDC cơ sở vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm như: do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến nhân dân có mặt còn hạn chế; bộ phận một cửa tại huyện và một số địa phương có nhiều thời điểm phải tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tiếp với tổ chức, cá nhân; nhiều cuộc họp, hội nghị, kiểm tra, giám sát, đối thoại... phải lùi thời gian thực hiện; công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân các xã, thị trấn nhiều địa phương còn chưa thực hiện; một số doanh nghiệp dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng, người lao động làm việc không ổn định, mất thu nhập; mưa lớn và lốc xoáy xảy ra tại một số địa phương gây ngập một số nơi, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nông dân; công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư một số công trình còn khó khăn, vướng mắc; an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp, đáng chú ý là tệ nạn trộm cắp, ma túy, cho vay lãi nặng; một bộ phận người dân thiếu ý thức trong phòng, chống dịch;... gây lo lắng trong Nhân dân.

     Tại Hội nghị, các thành viên trong Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở huyện đã thảo luận những kết quả đạt được và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2022; đồng thời tiến hành đánh giá, xếp loại Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.


Các tin khác