Lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 tại các Chốt kiểm soát, các khu vực phong tỏa, chợ trên địa bàn huyện.

      Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, hoạt động của các Chốt kiểm soát, các khu vực phong tỏa, đặc biệt là các chợ trên địa bàn huyện. 

Lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 tại các Chốt kiểm soát, các khu vực phong tỏa, chợ trên địa bàn huyện.

      Qua kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện đánh giá: Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19; đôn đốc, tổ chức thăm hỏi, động viên lực lượng tại các Chốt kiểm soát; tổ chức, sắp xếp, bố trí lại các điểm kinh doanh tại chợ; tăng thời lượng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, qua đó thể hiện quyết tâm thực hiện các biện pháp chống dịch.

      Tuy nhiên, việc tuần tra, kiểm soát của các Tổ tuần tra, Tổ giám sát Covid – 19 cộng đồng do các xã, thị trấn thành lập từng lúc, từng nơi chưa được liên tục, một số người dân còn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, giữ gìn sức khỏe cho mình và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Để thực hiện các biện pháp mạnh trong công tác phòng, chống dịch; Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống Covid – 19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tại Công văn 695/UBND-VX, ngày 6/8/2021.  Thường xuyên kiểm tra các điểm kinh doanh, các chợ trên địa bàn, khuyến cáo người dân và tiểu thương thực hiện nghiêm thông điệp 5K, nhất là: Phải đảm bảo giữ khoảng cách, khẩu trang, khử khuẩn. Đồng thời tăng cường bố trí các loa di động để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Trong các khu vực phong tỏa: Yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội; thực hiện nghiêm không ra khỏi nhà, không tụ tập, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc cộng đồng, thực hiện quy định 5K. Tổ tuần tra, Tổ giám sát Covid – 19 cộng đồng do xã, thị trấn thành lập thường xuyên tuần tra, kiểm soát, giám sát, tuyên truyền sâu rộng đến từng nhà để người dân hiểu, chấp hành đúng các quy định, nhất là trong khu vực phong tỏa. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định 5K, cấm bán ăn, uống tại chỗ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để dịch bệnh lây lan, phát sinh nhiều ca nhiễm trong hộ gia đình, cộng đồng dân cư, chợ, khu vực phong tỏa./.


Các tin khác