Ban Thường vụ Huyện uỷ Hàm Thuận Nam : Triển khai Kế hoạch thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng

     Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các cấp, các ngành trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự của huyện; Ban thường vụ Huyện uỷ Hàm Thuận Nam đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 19-CTr/TU, ngày 11/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, yêu cầu Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban, ngành từ huyện đến cơ sở khai thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như:

Tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy. (Ảnh nguồn internet)

     Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bằng các hình thức phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương và Nhân dân về công tác phòng cháy, chữa cháy và tác hại, hậu quả do các sự cố cháy, nổ gây ra.

     Chủ động xây dựng, rà soát, bổ sung cho phù hợp trong từng thời điểm và tổ chức vận hành thuần thục, có hiệu quả các phương án phòng ngừa và xử lý các tình huống sự cố cháy, nổ, theo phương châm “4 tại chỗ”.

     Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong cộng đồng dân cư. Phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng phòng cháy, chữa cháy, nhất là ở cấp cơ sởhạn chế đến mức thấp nhất cháy, nổ, gây thiệt hại về người và tài sản.

    Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Rà soát, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

   Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng, kỹ thuật, phương tiện, thiết bị, hóa chất phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

  Thực hiện ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Triển khai ứng dụng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về phòng cháy, chữa cháy và truyền tin báo trực tuyến sự cố phục vụ công tác quản lý, chỉ huy, điều hành công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo chỉ đạo của Bộ Công an.

  Tiếp tục xây dựng kiện toàn và củng cố lực lượng phòng cháy và chữa cháy phát huy vai trò của lực lượng này trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.


Các tin khác