HTN: Tăng cường công tác kết nạp đảng viên mới năm 2021

     Công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện. 

     Tuy nhiên, trong 06 tháng đầu năm 2021, công tác kết nạp đảng viên mới trong toàn đảng bộ huyện đạt tỷ lệ thấp so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra (toàn huyện kết nạp được 40/150 đảng viên). Nguyên nhân chủ yếu là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở một số cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở chưa thật sự quyết liệt, quyết tâm chính trị chưa cao; công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để xem xét, đề nghị kết nạp chưa được quan tâm đúng mức; bên cạnh đó, do dịch bệnh Covid 19 đã ảnh hưởng đến công tác mở lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng và công tác sưu tra, xác minh hồ sơ lí lịch của người xin vào đảng gặp khó khăn. 

     Để thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên năm 2021; Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành công văn số 225-CV/HU, ngày 17/7/2021 về tăng cường công tác kết nạp đảng viên mới năm 2021 đề nghị các chi, đảng bộ cơ sở khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có giải pháp cụ thể để thực hiện trong 06 tháng cuối năm 2021. Đồng thời việc kết nạp đảng viên mới phải đảm bảo yêu cầu về chất lượng, số lượng; đây cũng là một trong những chỉ tiêu quan trọng để xem xét đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021.


Các tin khác