Kết luận của Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện

     Chiều ngày 05/10/2021, UBND huyện tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện. Tham dự cuộc họp có Ông Trần Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND huyện - Chủ trì cuộc họp; bà Mai Thị Ngọc Ảnh –Phó Chủ tịch UBND huyện; các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại các chợ trên địa bàn

     Sau khi nghe báo cáo công tác triển khai phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện và các ý kiến của Ban chỉ đạo và thành viên tham gia họp. Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao các cơ quan, ban, ngành huyện, các địa phương và toàn thể nhân dân trong thời gian qua đã tham gia tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó kiểm soát, đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng đến nay huyện Hàm Thuận Nam vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh, góp phần tích cực trong việc hồi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

     Để tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian đến, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành và UBND các xã triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau:

     Tiếp tục tăng cường, siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ trướng Chính phủ, đồng thời tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19.

     Thống nhất kích hoạt cơ sở cách ly tập trung tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Hàm Cường (cơ sở 5) phòng, chống dịch Covid-19 Huyện; Khu điều trị Covid – 19 cộng đồng tầng 1 tại trường THPT Hàm Thuận Nam.

     Đối với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn củng cố, kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, Tổ giám sát Covid – 19 cộng đồng, các Tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Tăng cường hoạt động của lực lượng chức năng trong kiểm tra, giám sát người từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa bàn. Thường xuyên kiểm tra các điểm kinh doanh thanh long, nhà trọ, các chợ trên địa bàn, khuyến cáo người dân và tiểu thương thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không để người từ vùng dịch về mà không kiểm soát được, nhất là những người về từ vùng đang thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Chủ động đánh giá mức độ nguy cơ và chủ động xây dựng các phương án cụ thể; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch

     Riêng đối với Chủ tịch UBND xã Hàm Kiệm khẩn trương triển khai trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid –19 xã, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các phòng, ban liên quan chuẩn bị các nội dung, công việc cần thiết tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn vào ngày 06/10/2021. Bên cạnh đó BCH Quân sự huyện; Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Rà soát, đề xuất bổ sung mua sắm các trang thiết bị phục vụ các khu cách ly tập trung, kịp thời tiếp nhận bệnh nhân tại các khu cách ly tập trung cho phù hợp.

     Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin – TT huyện thay đổi công tác tuyền thông việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid - 19 cho phù hợp; tăng tần suất tuyên truyền, khả năng phòng, tự bảo vệ của người dân; vận động người dân tuân thủ thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch. Kêu gọi người dân đi về từ các tỉnh, thành phố có dịch liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để khai báo; Nhân dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo.


Các tin khác