Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2019, phát động phong trào thi đua năm 2020

Sáng ngày 14/02/2020, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng năm 2019 và phát động đăng ký thi đua năm 2020. Đến dự Hội nghị có đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở.

Qua 01 năm thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện khá tốt các nhiệm vụ được giao. Việc học  tập, quán triệt  chỉ  thị, nghị quyết  của  Đảng được thực hiện nghiêm túc, tiếp tục được đổi mới và ngày càng đi vào nề nếp; công tác nắm bắt thông tin, định hướng tư tưởng nội bộ và dư luận xã hội được quan tâm chỉ đạo; việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, góp phần đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Toàn đảng bộ huyện kết nạp được 131/120 đảng viên mới, đạt 109,17% kế hoạch; việc củng cố, kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy cơ sở và các phòng, ban của huyện luôn được quan tâm đúng mức. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện đúng quy trình kế hoạch đề ra. Công  tác  phòng,  chống  tham  nhũng,  công  tác  nội  chính  được  tập  trung  chỉ  đạo thực hiện, xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp, phát sinh. Công tác dân vận tiếp tục được quan tâm triển khai trên nhiều lĩnh vực; công tác đối thoại với nhân dân được đẩy mạnh và thực hiện nghiêm túc; các phong trào thi đua yêu nước được triển khai thực hiện sôi nổi; quan tâm chăm lo cải thiện đời sống cho đoàn viên, hội viên và nhân dân; qua đó góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự xã hội.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, tiếp thu các ý kiến của các chi, đảng bộ và các cơ quan ban, ngành có liên quan về công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng năm 2019.

Để ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các chi, đảng bộ có thành tích xuất sắc trong năm 2019, Đảng bộ Huyện Hàm Thuận Nam đã quyết định trao tặng danh hiệu “Chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu” cho 06 tập thể. Đồng thời, 30 chi, đảng bộ cơ sở trong huyện đã tiến hành ký kết thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; có 26 chi, đảng bộ đăng ký “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 04 chi, đảng bộ đăng ký “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 


Các tin khác