Thường trực Huyện ủy Hàm Thuận Nam làm việc với Bảo hiểm xã hội huyện

      Sáng ngày 15/6/2022, đồng chí Đặng Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Giáo dục – Đào tạo, Lao động - Thương binh và xã hội, Trung tâm y tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội huyện, lãnh đạo cấp ủy 13 xã, thị trấn.

Đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

     Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội huyện đã đạt được trong thời gian qua, nổi rõ là: Công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, các chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) được tăng cường; nhờ đó, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, một bộ phận nhân dân về vị trí, vai trò của BHXH, BHYT, BHTN trong hệ thống an sinh xã hội được nâng lên. Một số vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, chế độ BHXH, BHYT được quan tâm đề xuất tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng được thụ hưởng và chưa phát hiện tình trạng tham nhũng, tiêu cực. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, nhân viên của ngành phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; quan tâm thực hiện cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác...

      Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 2022; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Bảo hiểm xã hội huyện cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tập trung rà soát lại chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022, từ đó có biện pháp triển khai quyết liệt nhằm hoàn thành đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đạt chỉ tiêu giao. Tập trung phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan thực hiện tốt công tác thu; đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; trong đó, tập trung kiểm tra những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động không tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế...; các đơn vị để nợ tồn đọng, kéo dài, ngăn ngừa các hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

      Thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ; giải quyết kịp thời, đúng, đủ quyền lợi chế độ cho những người tham gia và thu hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên đại lý thu trên địa bàn huyện với tinh thần, thái độ trách nhiệm, chuyên nghiệp./.


Các tin khác