Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2013

  • /
  • 30.12.2013 - 16:22

Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Huyện ủy, chiều ngày 20/12/2013 Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2013.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Sáu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, lãnh đạoVăn phòng HĐND & UBND huyện; đại diện lãnh đạo Công an, Quân sự huyện; đại diện lãnh đạo các Ngân hàng; các đồng chí Ủy viên BCH Hội Nông dân huyện và hơn 50 hội viên các xã, thị trấn.

Qua một năm thực hiện nhiệm vụ, Hội Nông dân huyện đã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, Hội Nông dân tỉnh và thực hiện Nghị quyết của BCH Hội Nông dân huyện khóa VII, nhiệm kì 2012 - 2017 trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Năm 2013, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch. Hội đã gắn chương trình hoạt động với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương góp phần tích cực trong việc phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Công tác khuyến nông, khuyến ngư, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và các dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất được các cấp Hội chỉ đạo khá tích cực.

Các phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng; nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới; nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng - an ninh, ... được các cấp hội và hội viên tích cực triển khai thực hiện, từng bước khẳng định được vị thế, vai trò của Hội cơ sở. Hoạt động dạy nghề và hỗ trợ nông dân mang lại hiệu quả thiết thực, vừa bảo tồn được nguồn vốn, vừa hỗ trợ nông dân sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Công tác phát triển hội viên được đẩy mạnh, số hội viên nòng cốt không ngừng được tăng lên. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội có sự đổi mới, hướng mạnh về cơ sở và quan tâm đến lợi ích thiết thực của Hội viên.

Qua hội nghị tổng kết, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã trao tặng 12 Kỉ niệm chương; khen thưởng cho 7 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Hội.

                                                                                            KM


  • |
  • 1101
  • |

Các tin khác