Một số kết quả qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X)

  • /
  • 30.5.2013 - 7:6

Ngày 08/5/2015, Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X), Chương trình hành động số 18-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá XI) và Kế hoạch số 52-KH/HU, ngày 14/10/2008 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khoá VI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Tình hình thanh niên sau 5 năm thực hiện Nghị quyết, đến nay toàn huyện có 25.219 thanh niên, chiếm 25,20% so với dân số; trong đó có 3.564 đoàn viên thanh niên, 11.767 hội viên Hội LHTN, chiếm 61,28% so với lực lượng thanh niên; nhận thức về công tác thanh niên trong xã hội được nâng lên. Tổ chức Đoàn, Hội LHTN các cấp được củng cố, từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng hướng về cơ sở, địa bàn dân cư… từng bước đáp ứng thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

5 năm qua, tình hình thanh niên và công tác thanh niên của huyện có chuyển biến tích cực. Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng, chú trọng xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn ở các cấp ngày càng được nâng lên. Đặc biệc, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể, Đoàn thanh niên đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt  động,  phát  động  và  tổ  chức  thực  hiện  nhiều  phong  trào  hành  động  cách mạng thiết thực; qua đó, tăng cường giáo dục chính trị, đạo đức, nhân cách cho đoàn viên, thanh niên đã giúp cho đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, tham gia tích cực hơn trong công tác và phong trào Đoàn; nhu cầu chính đáng của thanh niên từng bước được giải quyết tốt hơn; các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thanh niên được cải tiến đáng kể; công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ Đoàn trưởng thành được quan tâm hơn; chất lượng tổ chức Đoàn được đánh giá đúng thực chất, vai trò xung kích, ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên tiếp tục được phát huy. Nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp được đổi mới; phong trào “4 hành động- 5 xung kích” của Đoàn được triển khai, thực hiện có kết quả; vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Hội, Đội thể hiện khá rõ nét, đã góp phần quan trọng vào xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đơn vị.

 

Đạt được kết quả trên, trước hết là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy các địa phương; sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể các cấp.  Bên cạnh đó, có sự theo dõi, chỉ đạo kịp thời về công tác chuyên môn của Tỉnh Đoàn và Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đến cơ sở đều xác định trách nhiệm, phát huy vai trò trong chỉ đạo phong trào, bám sát Nghị quyết, xác định nhiệm vụ trọng tâm hàng năm để xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp tình hình địa phương.

                                                                                                                 Lê Văn Tư

 


  • |
  • 929
  • |

Các tin khác