Hàm Thuận Nam-Kết quả đạt được của công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.

  • /
  • 10.1.2013 - 10:45

Trong năm qua, Ban Tổ chức Huyện ủy đã phối hợp với các Ban của Huyện ủy tập trung tham mưu Ban Thường vụ, Huyện ủy lãnh đạo và tổ chức thực hiện đạt được những kết quả đáng kể về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ, chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới được 91/90 đồng chí, xóa được thôn, trường học trắng đảng viên, hiện nay toàn đảng bộ chỉ còn thôn Lò To- xã Hàm Cần là chưa có chi bộ đảng.

Thực hiện Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và Chương trình công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Trong năm qua, Ban Tổ chức Huyện ủy đã phối hợp với các Ban của Huyện ủy tập trung tham mưu Ban Thường vụ, Huyện ủy lãnh đạo và tổ chức thực hiện đạt được những kết quả đáng kể về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ, chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới được 91/90 đồng chí, xóa được thôn, trường học trắng đảng viên, hiện nay toàn đảng bộ chỉ còn thôn Lò To- xã Hàm Cần là chưa có chi bộ đảng. Các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được tổ chức quán triệt và thực hiện; tổ chức sơ, tổng kết các nghị quyết kịp thời theo chỉ đạo của trên. Hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn, củng cố; tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chuẩn bị tốt việc chỉ đạo và kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”. Các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục được sắp xếp, kiện toàn nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cơ sở đảng; giữ nghiêm chế độ sinh hoạt và thực hiện tốt các nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng. Đội ngũ đảng viên tiếp tục tăng về số lượng, nâng dần chất lượng. Công tác cán bộ, thực hiện chính sách cán bộ; công tác nghiệp vụ, công tác tổng hợp cơ bản đáp ứng được yêu cầu tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy. Mà trọng tâm là qua kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 đã tập trung củng cố các chức danh chủ chốt của Đảng bộ xã Mỹ Thạnh…

Tuy nhiên, cũng còn những hạn chế, yếu kém cần khắc phục, đó là: Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng vẫn còn có mặt hạn chế; nội dung sinh hoạt của một số tổ chức đảng còn nghèo nàn; một số nguyên tắc trong sinh hoạt đảng, nhất là việc tự phê bình và phê bình chưa được thực hiện thường xuyên. Hệ thống chính trị ở cơ sở hoạt động chưa đồng bộ, chưa đủ mạnh. Một bộ phận cán bộ, đảng viên phẩm chất đạo đức, năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm chưa đáp ứng được yêu cầu; có trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng. Đội ngũ cán bộ, công chức tuy được quan tâm củng cố, kiện toàn nhưng ở một số cơ quan, đơn vị vẫn còn thiếu, chưa mạnh, chưa đủ chuẩn theo quy định để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác phát triển đảng viên mới ở một số chi, đảng bộ còn gặp nhiều khó khăn, chưa đạt chỉ tiêu, cá biệt có tổ chức nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên mới tuy có nguồn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có cố gắng nhưng chưa đạt yêu cầu đề ra; công tác bảo vệ chính trị nội bộ chỉ mới phục vụ chủ yếu cho yêu cầu phát triển đảng viên và phục vụ cho công tác đề bạt, bổ nhiệm trước mắt. Đội ngũ cán bộ làm công tác đảng ở cơ sở còn thiếu, đa số là kiêm nhiệm nên trong công tác tham mưu đề xuất cho cấp ủy còn chậm ở một số khâu, chất lượng tham mưu chưa đạt so với yêu cầu đề ra.

Từ những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế nêu trên, năm 2013 tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ, Huyện ủy triển khai thực hiện có kết quả công tác xây dựng đảng và công tác tổ chức cán bộ theo Kết luận của Huyện ủy về nhiệm vụ năm 2013; các Kế hoạch của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, của tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Phối hợp các ban xây dựng Đảng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng cấp trên và của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy. Tập trung hướng dẫn và kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở đảng làm tốt việc phân công công tác cho đảng viên, công tác thi đua khen thưởng; đảm bảo chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh năm 2013. Tập trung triển khai, đôn đốc thực hiện ở 07 cơ sở đảng trực thuộc xây dựng điểm tổ chức cơ sở đảng thật sự trong sạch vững mạnh và gắn với các xã xây dựng nông thôn mới.

Tham mưu  Ban Thường vụ Huyện ủy tổng kết các Chị thị, Nghị quyết chuyên đề… Phấn đấu kết nạp 90 đảng vên mới; đảm bảo chất lượng; trong đó chú ý kết nạp đảng viên trẻ, nữ, đảng viên trong lực lượng dân quân. Tiến hành làm tốt công tác phân tích đánh giá chất lượng và khen thưởng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2012.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn, bổ sung cấp ủy huyện và cơ sở; các chức danh cán bộ, lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan đơn vị và xã, thị trấn còn khuyết cho đủ số lượng. triển khai thực hiện tốt việc nhận xét đánh giá cán bộ diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; tiến hành rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn A2 của huyện và cơ sở. Trên cơ sở quy hoạch cán bộ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và kế hoạch luân chuyển cán bộ...

Tiếp tục theo dõi, nắm tình hình việc thực hiện Quy định 57 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 11 của Ban Tổ chức Trung ương, nhất là tình hình chính trị hiện nay của các cấp ủy đảng, cập nhật ghi chép sổ theo dõi công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Tập trung rà soát tiêu chuẩn chính trị phục vụ cho công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ và phát triển đảng viên mới.

                                                                                                BMP

 


  • |
  • 906
  • |

Các tin khác