HỘI NÔNG DÂN HUYỆN HÀM THUẬN NAM TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO VÀ CÔNG TÁC HỘI NĂM 2012

  • /
  • 10.1.2013 - 10:45

Sáng ngày 9/01/2013, tại Hội trường Khối Mặt trận – Đoàn thể huyện, Hội Nông dân huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động phong trào và công tác Hội năm 2012. Đến dự có đồng chí Võ Văn Tính – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Lê Văn Sáu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các ban ngành, đoàn thể huyện và các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện khóa VII.

 

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động công tác Hội, phong trào Nông dân năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Trong năm 2012, hoạt động của Hội và phong trào nông dân trong huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Trên cơ sở ký kết thi đua từ đầu năm, các cấp Hội bám sát vào phương hướng nhiệm vụ của Ban Chấp hành huyện đề ra trong năm 2012; công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội luôn được quan tâm, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt khá; vai trò nòng cốt của Hội được thể hiện. Hoạt động phối hợp với chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể chặt chẽ, đồng bộ hơn, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong năm, Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới với phong trào nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; các cơ sở Hội trong huyện đã tích cực vận động hội viên nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng ở nông thôn như xây dựng trụ sở thôn, sửa chữa, làm mới đường giao thông nông thôn 20,2 km, tu sửa 33,2 km, đào đắp 10.325m3 đất đá đường giao thông nông thôn, nạo vét 26,5 km kênh mương nội đồng, 04 cầu, 08 cống thoát nước cùng các công trình khác, với tổng số tiền vận động lên đến 900.550.000 đồng và 3.420 công lao động. Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật được 276 lớp tập huấn cho cho hơn 14.820 lượt hội viên, nông dân về các lớp tập huấn kỹ thuật sử dụng và cách bón phân trên cây trồng, kỹ thuật về nuôi trồng thuỷ sản, kỹ thuật về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, lớp hướng dẫn về quy trình sản xuất thanh long an toàn theo hướng VietGAP, hội thảo về mô hình sản xuất muối và nuôi tôm kết hợp, hội thảo đầu bờ về xã hội hoá giống lúa, trồng rau sạch, kỹ thuật vỗ béo bò .v.v.. 15 lớp dạy nghề cho nông dân, chủ yếu là các lớp trồng và chăm sóc cây thanh long, tin học văn phòng, phục vụ buồng, phục vụ bàn và lễ tân khánh sạn, có 493 người tham gia học. Nguồn vốn hiện tại Hội Nông dân huyện quản lý từ các Ngân hàng là 90 tỷ đồng cho 7.495 hộ vay. Bên cạnh đó nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân của tỉnh và huyện là 1, 368 tỷ đồng.

Tại Hội nghị có 4 tập thể và 4 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào và công tác Hội năm 2012./.


 

Kim Loan


  • |
  • 905
  • |

Các tin khác