P/v Đồng chí Hồng Thanh Nam – Tỉnh uỷ viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hàm Thuận Nam. Phát huy những thành tựu đã đạt phấn đấu xây dựng huyện Hàm Thuận Nam ngày càng giàu đẹp.

  • /
  • 7.1.2013 - 9:8

Thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Hàm Thuận Nam ngày nay đã có sự đổi thay. Kinh tế tăng trưởng, đời sống nhân dân được cải thiện, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tiếp tục tạo ra sản phẩm hàng hoá có giá trị kinh tế cao. Năm 2012 mặc dù còn khó khăn trở ngại trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân toàn huyện Hàm Thuận Nam đã gặt hái được những thành tựu khích lệ. Đó là cơ sở để năm 2013 với những giải pháp mới, tạo bước phát triển cao hơn. Nhân dịp đầu năm mới, đồng chí Hồng Thanh Nam-Tỉnh uỷ viên, Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã dành cho PV trang Website Hàm Thuận Nam cuộc trao đổi, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

P.V: Thưa đồng chí, được biết tình hình kinh tế huyện năm 2012 đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khới, xin đồng chí vui lòng cho biết những thành tựu cơ bản?

Đồng chí Hồng Thanh Nam: Năm 2012, chúng ta đã gặp phải những khó khăn trở ngại trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ;  Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân toàn huyện Hàm Thuận Nam đã gặt hái được những thành tựu khích lệ; trong đó, nổi bật là công tác thu ngân sách vượt so với chỉ tiêu tỉnh giao; hoạt động du lịch tiếp tục phát triển, thu hút hơn 335.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu du lịch (hơn 37.500 lượt khách quốc tế), tổng doanh thu trên 95 tỷ đồng; khu công nghiệp Hàm Kiệm I, II đã đầu tư hạ tầng 292/743 tỷ, đạt 39,33% kế hoạch; thu hút được 9 dự án đầu tư (trong đó có 02 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng số vốn trên 1.177 tỷ đồng và 9,6 triệu USD...Bên cạnh đó, giá trị sản xuất công nghiệp - thương mại, dịch vụ đều tăng, từ đó đã thu hút được nhiều công ty, doanh nghiệp đến với Hàm Thuận Nam; trong đó nhiều dự án có vốn đầu tư lớn trên 2.000 tỷ đồng, thông qua các chương trình dự án phát triển kinh tế - xã hội đã giải quyết việc làm cho 2.700/2.600 lao động đạt 103,8% kế hoạch.

P.V: Năm 2013 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam sẽ có những giải pháp cụ thể nào để tiếp tục duy trì sự phát triển trên các lĩnh vực?

Đồng chí Hồng Thanh Nam: Năm 2013, toàn Đảng bộ huyện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản: Thu ngân sách 110 tỷ đồng; Sản lượng lương thực 40.000 tấn; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1,5% (350 hộ); giải quyết việc làm cho trên 2.600 lao động; Giữ chuẩn QG về PCGD THCS, PCGDTH đúng độ tuổi; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 1.490 ha …Với những mục tiêu đó, Đảng bộ huyện tập trung vào các giải pháp trọng tâm: Trên lĩnh vực Nông nghiệp: Tiếp tục thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tạo ra vùng sản xuất tập trung chuyên canh có năng xuất và chất lượng cao. Tập trung quy hoạch từ 1 đến 2 mô hình phát triển chăn nuôi, giết mổ. Chỉ đạo quyết liệt và kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh ở cây trồng, con vật nuôi. Củng cố các Hợp tác xã, phát triển làng nghề nông thôn gắn với mục tiêu xây dựng đề án Nông thôn mới…Đối với Công nghiệp- thương mại dịch vụ, tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp đã quy hoạch; thực hiện nhanh chóng công tác giải phóng mặt bằng, thoả thuận địa điểm và kịp thời cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào Huyện; đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng đối với những dự án lớn…Trên lĩnh vực văn hoá- xã hội, tiếp tục thực hiện tốt chính sách dân số- kế hoạch hoá gia đình; chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; kế hoạch xây dựng giao thông nông thôn năm 2013 theo Đề án xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2011 – 2015;  Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân; đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia; thực hiện tốt các chế độ chính sách liên quan đến hộ nghèo, người có công và các đối tượng xã hội. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức cho cán bộ, công chức gắn với tiếp tục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tập trung chỉ đạo khắc phục những khuyết điểm, yếu kém qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

P.V: Để thực hiện tốt hơn các thế mạnh, tiềm năng kinh tế- xã hội của địa phương ,Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam đã và đang có những giải pháp, cũng như chính sách gì để thu hút các nguồn lực đầu tư, thưa đồng chí?

Đồng chí Hồng Thanh Nam: Để thực hiện được các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII đã đặt ra, trong giai đoạn 2011- 2015 thu hút 2.000 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 15-16 % trở lên, Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam tạo sự thống nhất cao trong nhận thức của các cấp ủy Đảng, các ngành ở địa phương về tầm quan trọng của công tác thu hút nguồn lực phát triển. Cụ thể, bên cạnh việc tranh thủ tốt sự hỗ trợ, phối hợp tích cực đồng bộ, hiệu quả từ các cơ quan chức năng tỉnh, huyện sẽ tiếp tục hoàn thiện nhanh môi trường đầu tư, xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng, để tạo ra những cơ sở vật chất kỹ thuật tốt, có sức hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động đầu tư như: Đơn giản hóa các hình thức và thủ tục đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, từ khâu cung cấp thông tin, hỗ trợ các thủ tục cấp chứng nhận đầu tư và triển khai thực hiện dự án. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị và giải phóng mặt bằng; công khai minh bạch các thông tin về đầu tư, chủ động đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, để giảm đến mức thấp nhất các chi phí trong quá trình triển khai dự án đầu tư. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, quảng bá các cơ hội, tiềm năng, môi trường đầu tư; áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, chi phí chuyển quyền sử dụng đất đối với đầu tư phát triển các ngành nghề sản xuất thuộc thế mạnh của địa phương tới các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Xin cảm ơn đồng chí đã dành cho Website Hàm Thuận Nam nội dung cuộc trao đổi này! Nhân dịp năm mới chúc đồng chí sức khoẻ và hạnh phúc. Xin cảm ơn!

                                                                                                                                                    NGỌC ÂN (thực hiện)

 


  • |
  • 866
  • |

Các tin khác