Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm 2013 gắn với bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

  • /
  • 22.7.2013 - 8:47

Ngày 18/7/2013, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2013; đồng thời, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác KT, GS cho 27/32 đ/c làm công tác KT, GS ở cơ sở. Đ/c Trần Văn Năng- Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Hội nghị thống nhất đánh giá công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong 6 tháng đầu năm của cấp ủy, các tổ chức Đảng và UBKT các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; quan tâm triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và Chương trình KT, GS của cấp ủy; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, tài chính Đảng,… Tuy nhiên, chất lượng, hiệu quả một số cuộc KT, GS chưa cao; công tác tham mưu giúp cấp ủy của UBKT các cấp chưa đáp ứng yêu cầu; một số nội dung trong Chương trình công tác KT, GS chưa thực hiện được hoặc thực hiện chậm so với yêu cầu đề ra.

 

Kết luận Hội nghị đồng chí chủ trì nhấn mạnh: Trong thời gian tới công tác KT, GS của cấp ủy cơ sở, UBKT các cấp cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng cường hơn nữa công tác tham mưu giúp cấp ủy xây dựng kế hoạch, chương trình KT, GS có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào những ngành, lĩnh vực dễ xảy ra vi phạm; cán bộ kiểm tra phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu; từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác, góp phần giữ gìn kỷ cương, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Đồng thời, thông qua Hội nghị UBKT Huyện ủy đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng cho các đồng chí làm công tác KT, GS ở cơ sở. Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghiên cứu các nội dung về công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng; phương pháp dựa vào tổ chức Đảng để tiến hành công tác KT, GS; công tác thẩm tra, xác minh và phụ lục một số mẫu văn bản trong công tác KT, GS, kỷ luật Đảng. Đại biểu đã trao đổi, thảo luận, giải đáp nhiều câu hỏi tình huống phát sinh từ thực tế ở cơ sở trong quá trình thực hiện công tác KT, GS và thi hành kỷ luật Đảng. Từ đó, đã nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác KT, GS; giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt chất lượng, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

                                                                                                     Công Lý


  • |
  • 943
  • |

Các tin khác