Tuổi trẻ huyện Hàm Thuận Nam trên các mặt trận của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013

  • /
  • 20.9.2013 - 9:28

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013 được chia làm 3 Mặt trận để tổ chức các hoạt động, thu hút đông đảo sự tham gia của lực lượng đoàn viên thanh niên, khẳng định được vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên thanh niên huyện nhà.

Thanh niên tình nguyện sửa nhà cho dân tại xã Mỹ Thạnh

Hòa mình vào không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hàm Thuận Nam lại hăng hái, nhiệt tình tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013 trên khắp các mặt trận với tinh thần xung kích, tình nguyện theo chủ đề “Tuổi trẻ Hàm Thuận Nam tham gia xây dựng nông thôn mới, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng” và phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên có một việc làm thiết thực; mỗi cơ sở Đoàn có công trình hoặc phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”.

 

Theo đặc điểm tình hình dân cư, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013 được chia làm 3 Mặt trận để tổ chức các hoạt động, thu hút đông đảo sự tham gia của lực lượng đoàn viên thanh niên, khẳng định được vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên thanh niên huyện nhà.

Sau hơn 3 tháng triển khai, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đã tham gia dặm, vá, sửa chữa và làm mới 2,8km đường giao thông nông thôn; nạo vét, khơi thông dòng chảy, tu bổ 2km kênh mương nội đồng. Xây dựng, sửa chữa 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, gia đình khó khăn, cán bộ đoàn khó khăn. Khám bệnh, tư vấn, phát thuốc cho 40 hộ gia đình chính sách với số tiền trên 5 triệu đồng; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến 112 đơn vị máu. Tặng 160 phần quà cho gia đình chính sách, người có công. Giải ngân 128 triệu đồng cho đoàn viên, thanh niên vay học tập và sản xuất. Phối hợp tư vấn và tập huấn, đào tạo nghề cho 73 đoàn viên, thanh niên. Trồng hơn 100 cây xanh tại các đài tưởng niệm liệt sỹ.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện cũng đã nhận chăm sóc, đỡ đầu 4 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi. Nhiều hoạt động như: tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng và phương pháp chăm sóc sức khỏe cá nhân, sức khỏe sinh sản vị thành niên; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, tệ nạn ma túy, mại dâm; tổ chức; tuyên truyền, chiếu phim về biển, đảo quê hương; tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân”; tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh”,… Với những thành tích đạt được qua chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013 đã được Tỉnh đoàn, Ủy ban nhân dân huyện, Huyện đoàn khen thưởng 13 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được vẫn còn có một số hạn chế, khó khăn cần rút kinh nghiệm trong những năm sau đó là: vai trò của một số cán bộ đoàn cơ sở vẫn còn mờ nhạt, thiếu sự chủ động, sáng tạo trong công tác; công tác thông tin, báo cáo của các cơ sở đoàn còn yếu, còn bị động trong tổ chức các hoạt động; kinh phí tài chính từ huyện đến cơ sở còn rất hạn chế, ảnh hưởng nhiều đến việc tổ chức các hoạt động./.

 

                                                                                                    Kim Loan


  • |
  • 942
  • |

Các tin khác