HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN HÀM THUẬN NAM 01 NĂM NHÌN LẠI

  • /
  • 10.1.2013 - 10:45

Các mục tiêu về xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, phòng chống các tệ nạn xã hội phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” được các cấp Hội quan tâm thực hiện tốt.

 

Trong năm 2012, với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện uỷ và Hội LHPN tỉnh Bình Thuận; Hội LHPN huyện Hàm Thuận Nam đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hôi của địa phương nên phong trào và hoạt động của Hội có nhiều khởi sắc, đi vào chiều sâu, thực hiện có hiệu quả 06 nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội. Các mục tiêu về xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, phòng chống các tệ nạn xã hội phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” được các cấp Hội quan tâm thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ được chú trọng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân. Xây dựng tổ chức Hội được xem là nhiệm vụ then chốt, hàng đầu. Đội ngũ cán bộ Hội đa số còn trẻ nên nhiệt tình, trách nhiệm và rất có tâm huyết với phong trào.

Đặc biệt trong năm qua, hội viên phụ nữ huyện nhà đã tích cực hưởng ứng thực hiện các Đợt thi đua như: “Phụ nữ Hàm Thuận Nam tự trọng, tự tin, đảm đang, trung hậu, hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo; tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, kỷ niệm 37 năm giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận”; phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Phụ nữ Hàm Thuận Nam với công tác bảo vệ môi trường” lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện (01/6/1983 – 01/6/2013. Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn có chiều dài 21,9 km với tổng số tiền 660.050.000đ; vận động hội viên phụ nữ, các tổ chức, cá nhân từ thiện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng 14 “Mái ấm tình thương” cho 14 hộ nghèo với số tiền 289 triệu đồng và tặng quà các phần quà trị giá 7.800.000đ; hỗ trợ 550 suất học bổng với tổng số tiền 272.000.000đ và 300 quyển vở cho các em học sinh nghèo hiếu học;

Tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội phụ nữ cơ sở thành lập mới 3 tổ/89 thành viên “Nuôi heo đất”, tăng thêm tiền tiết kiệm 127.402.000đ giúp cho 84 chị vay; “Hũ gạo tình thương” tiết kiệm được 997 kg gạo giúp cho trên 110 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo điều kiện hỗ trợ tổ phụ nữ tiểu thương vay vốn phát triển kinh tế; giới thiệu lao động nhàn rỗi cho các địa phương cần lao động; kiến nghị giảm thuế cho các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh nữ có con nhỏ, nuôi mẹ già,…luôn được các cấp Hội trong toàn huyện quan tâm, đến nay Hội đang quản lý các nguồn vốn tổng cộng 65,097 tỷ đồng.

Trong năm, Hội đã giới thiệu 30 cán bộ, hội viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp, trong đó có 03 cán bộ hội được kết nạp Đảng. Kết quả phân loại cơ sở có 10/14 cơ sở Hội đạt xuất sắc, chiếm 71,42%; 04/14 đơn vị vững mạnh, chiếm 28,57%; không có cơ sở khá, trung bình.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hoạt động của các cấp Hội cơ sở chưa đồng bộ, đều tay, các mô hình sinh hoạt đổi mới chưa được nhân rộng trong các tầng lớp phụ nữ; tình hình cán bộ chuyên trách các xã có sự thay đổi, chưa quen công việc nên phần nào hạn chế trong công tác tuyên truyền, vận động thu hút hội viên. Tình trạng nợ quá hạn vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội tăng, vì lý do tâm lý một số hộ vay ngại sau khi trả nợ Ngân hàng không cho vay lại, một số hộ trong quá trình sản xuất kinh doanh bị rủi ro.

Một mùa xuân nữa lại về, phụ nữ huyện nhà tiếp tục tham gia tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh trật tự,... đúng với tinh thần “Phụ nữ Hàm Thuận Nam tự trọng, tự tin, đảm đang, trung hậu, hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”./.

Kim Loan


  • |
  • 988
  • |

Các tin khác