Hàm Thuận Nam đạt mục tiêu 3 giảm về an toàn giao thông

  • /
  • 17.1.2013 - 10:28

Năm 2012, huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn giảm trên cả 3 mặt.

Để thực hiện tốt mục tiêu của Năm An toàn giao thông 2012, Ban an toàn giao thông huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến tất cả các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn trong huyện. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông như: quy tắc giao thông; phòng, chống uống rượu, bia đối với lái xe; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô - tô, xe gắn máy. Đồng thời, tập trung giải quyết các vi phạm về hành lang an toàn giao thông, các điểm "nóng" dễ xảy ra tai nạn giao thông trên các tuyến đường; tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân, nhất là các hộ dân sống ở hai bên đường nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông, đã phát hơn 2.000 tờ rơi, sữa chửa 16 bộ hệ thống biển báo, cọc tiêu, điểm đen tai nạn giao thông.

Công an huyện chủ động huy động lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông; thường  xuyên mở các đợt tuần tra, kiểm soát vào các ngày lễ, Tết, trên các tuyến đường chạy qua địa bàn huyện. Với việc chủ động, tích cực vào cuộc của ngành chức năng, các xã, thị trấn, ý thức của người tham gia giao thông trên địa bàn huyện đã được nâng lên rõ rệt, số người vi phạm an toàn giao thông giảm so với những năm trước đây. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn giảm trên cả 3 mặt so với năm 2011, không để xảy ra ùn tắt giao thông. Năm 2012 xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông, giảm 2,27%; số người chết 47, giảm 4,08%; số người bị thương 15, giảm 11,76%. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Trong năm, Đội CSGT, Công an huyện đã tổ chức 656 ca tuần tra kiểm soát giao thông; phát hiện, lập biên bản vi phạm 6.531 trường hợp; xử phạt vi phạm hành chính 6.838 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước trên 2,4 tỷ đồng.   

 

                                                                                                                                                                          Ngọc Ân


  • |
  • 926
  • |

Các tin khác