Hàm Thuận Nam: Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013

  • /
  • 14.12.2012 - 15:40

Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Nam vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng để kiểm điểm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Về dự hội nghị có các đồng chí Huyện ủy viên, thủ trưởng một số ngành, đơn vị và Bí thư cấp ủy các xã, thị trấn. Đồng chí Hồng Thanh Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

 

Năm 2012, trong điều kiện khó khăn, nhưng các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ nên tình hình nhiều mặt của huyện tiếp tục ổn định và có những mặt phát triển tốt; kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu hầu hết đạt và vượt kế hoạch, nổi bật đó là: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng; sản xuất nông nghiệp được triển khai thực hiện khá tích cực, chất lượng và năng suất một số cây trồng, vật nuôi được nâng lên; diện tích thanh long trồng mới đạt so kế hoạch (305/305 ha). Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và giao thông nông thôn khá tích cực và có hiệu quả. Thu ngân sách nhà nước 98 tỷ đồng, đạt 103,16% so với chỉ tiêu tỉnh giao và tăng 20,13 % so với năm 2011. Du lịch tiếp tục có bước phát triển, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng đến các điểm du lịch tăng cao so với năm trước. Hoạt động công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp tăng trưởng ổn định. Các chính sách đối với người có công, người nghèo được giải quyết kịp thời; xây dựng nhà ở cho hộ nghèo đạt kế hoạch. Quốc phòng- an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Thực hiện đạt kết quả việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” ở các địa phương, đơn vị; gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu (91/90 đồng chí). Hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể, hội quần chúng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động...

Trong Hội nghị các đồng chí đã thẳng thắn đánh giá và phân tích những tồn tại yếu kém của năm 2012, chỉ rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng ngành, từng cấp trên từng lĩnh vực cụ thể. Đồng thời, đã đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp mang tính khả thi, xây dựng Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện năm 2013 để thúc đẩy phát triển tình hình các mặt của Huyện nhà.

Nguyễn Đăng Sơn


  • |
  • 948
  • |

Các tin khác