HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ 29

Ngày 05/12/2019, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khoá VIII), nhiệm kỳ 2015 – 2020 tổ chức Hội nghị lần thứ 29 để thảo luận, thông qua Tờ trình đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, những nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá đúng thực chất những kết quả đạt được và phân tích, làm rõ những hạn chế cũng như nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Trong năm 2019, với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương nên tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của huyện tiếp tục ổn định; một số chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch đề ra, nổi bật là: Kinh tế tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu ngân sách nhà nước vượt cao so với dự toán năm và tăng 44,85% so với cùng kỳ. Chất lượng giáo dục tiếp tục chuyển biến tiến bộ; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm 0,66%; công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân đạt 89,15%. Các chính sách an sinh, phúc lợi cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận cũng được tập trung chỉ đạo và đạt kết quả khá toàn diện; đã chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo kế hoạch đề ra. Công tác kiểm tra giám sát đảm bảo theo kế hoạch; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tập trung chỉ đạo. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Viêt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục hướng về cơ sở.

Sau khi thảo luận, Hội nghị đã thống nhất đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm 2020.

Cũng tại Hội nghị, theo dự thảo Quy chế làm việc của Huyện ủy (khóa VIII), nhiệm kỳ 2015 – 2020, đã cho ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước năm 2019 và dự toán ngân sách huyện năm 2020; kế hoạch đầu tư công năm 2020 (nguồn vốn ngân sách huyện) và dự thảo Quy chế làm việc của Huyện ủy (khóa VIII), nhiệm kỳ 2015 – 2020./.


Các tin khác