Văn phòng Huyện ủy Hàm Thuận Nam làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Huyện ủy

Trong những năm qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, Văn phòng Huyện ủy Hàm Thuận Nam luôn tích cực, chủ động tham mưu giúp Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Văn phòng Huyện ủy Hàm Thuận Nam (đứng thứ ba từ bên phải sang) được Chánh Văn phòng Tỉnh ủy tặng giấy khen trong Hội nghị tổng kết công tác Văn phòng cấp ủy 04 năm

Văn phòng Huyện ủy đã phối hợp với các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy tham mưu giúp Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; xây dựng, sửa đổi và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác hàng năm của Huyện ủy. Chấp hành và triển khai thực hiện tốt các ý kiến của Thường trực Huyện ủy, chất lượng tham mưu chuyên sâu, nhất là thẩm định các đề án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ngày càng được nâng lên từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, hành chính, lưu trữ, tài chính Đảng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Chủ động, chu đáo, về cơ sở vật chất, trang thiết bị và điều kiện làm việc tốt nhất cho cấp uỷ, các ban của Huyện ủy, cũng như yêu cầu đảm bảo cho tổ chức các hoạt động của cấp ủy. Việc áp dụng công nghệ thông tin trong xử lý văn bản và gửi nhận văn bản được triển khai đến tất cả các chi, đảng bộ cơ sở, qua đó từng bước đẩy mạnh cải cách hành chính, cung cấp thông tin kịp thời và tiết kiệm cho ngân sách. Việc tiếp nhận, xử lý và theo dõi giải quyết đơn thư được thực hiện chặt chẽ, kịp thời; tiếp công dân theo quy định. Cán bộ chuyên viên và người lao động trong Văn phòng Huyện ủy luôn có sự phối hợp, tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tận tụy và chu đáo trong công tác.

Dù đã đạt được những kết quả nhất định, song công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng Huyện ủy vẫn còn gặp không ít khó khăn và hạn chế như: công tác tham mưu có việc chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy; chưa nắm bắt kịp thời các thông tin mới ở cơ sở để báo cáo và tham mưu Thường trực Huyện ủy xử lý; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ còn nhiều khó khăn; tỉ lệ số hóa văn bản tuy có tăng nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu công việc đặt ra; đội ngũ cán bộ chuyên viên còn thiếu, chưa đồng đều về năng lực công tác nên chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ đôi lúc còn thấp.

Chính vì vậy mà Văn phòng Huyện ủy đã luôn nhìn nhận, rút kinh nghiệp, động viên cán bộ, chuyên viên và người lao động không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, khắc phục thiếu sót, cố gắng hoàn thành khối lượng công việc được giao, đạt chất lượng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy. Bằng sự phấn đấu không ngừng, Văn phòng Huyện ủy hàng năm luôn được công nhân danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc; được Văn phòng Tỉnh ủy tặng giấy khen “Đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng cấp ủy 04 năm (2016 – 2019)”; các cá nhân đều đạt lao động tiên tiến, lao động xuất sắc. Có được những thành tích như trên là do có sự rèn luyện, phấn đấu nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng Huyện ủy; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí Thường trực Huyện ủy; sự phối hợp công tác của các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy và các ngành, đoàn thể huyện.

Tự hào trước những kết quả đạt được, Văn phòng Huyện ủy Hàm Thuận Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thi đua lao động, học tập với quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao đáp ứng yêu cầu công tác văn phòng cấp ủy trong tình hình mới./.

Giấy khen của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy tặng Văn phòng Huyện ủy Hàm Thuận Nam

 


Các tin khác