Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Hàm Thuận Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024

Đại hội Đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Hàm Thuận Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra vào ngày 16/9/2019. Tham dự Đại hội có đồng chí Vũ Thị Ngọc Liên - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh; đồng chí Mai Thị Ngọc Ảnh – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện UBND các xã, thị trấn. Đặc biệt về dự Đại hội có 92 đại biểu chính thức đại diện cho 345 hội viên trong toàn huyện.

Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt trước Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (Hội) huyện đã triển khai nhiều hoạt động như chương trình “Dấu ấn tuổi xuân” “tiếp bước đến trường”, qua đó đã tặng 03 sổ tiết kiệm/11 triệu đồng cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng 02 xe đạp/2,4 triệu đồng cho con cháu hội viên vượt khó học giỏi. Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác “Nghĩa tình đồng đội” được các cấp Hội trong huyện thường xuyên thực hiện, đã xây dựng mới và sửa chữa 06 căn nhà với trị giá 420 triệu đồng; tặng 11 phần quà trị giá 5,5 triệu đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng nhân Ngày thương binh, liệt sỹ, 168 suất quà trị giá 58,9 triệu đồng cho các gia đình chính sách... Việc thực hiện phong “Giúp nhau làm kinh tế - xóa đói giảm nghèo” đã hỗ trợ cho 36 lượt hội viên vay trên 400 triệu đồng, giúp 12 hội viên vươn lên thoát nghèo.

Với vai trò nhân chứng lịch sử, các cấp Hội trong huyện đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm tham mưu cho chính quyền giải quyết chế độ chính sách cho các hội viên; đồng thời tổ chức gặp mặt, các hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm các ngày truyền thống của quê hương, đất nước; qua đó làm cầu nối chuyển tải thông tin, giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc và sự hy sinh của thế hệ cha anh.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 12 đồng chí (khuyết 01 đồng chí), đồng chí Phạm Thái Nam, Chủ tịch Hội khóa III được Đại hội tín nhiệm tái cử Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Với phương châm hành động “Đoàn kết – Đại diện – Tâm huyết và Nghĩa tình”; trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội trong huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do các ngành phát động; xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đẩy mạnh các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội; làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, tham gia giải quyết chế độ chính sách tồn đọng đối với cựu thanh niên xung phong; phối hợp với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ./.


Các tin khác