Huyện Hàm Thuận Nam tăng cường công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trong học sinh

Để phát hiện và bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú, xuất sắc trong học sinh để phát triển đảng, đồng thời bồi dưỡng, rèn luyện những đảng viên trẻ trở thành những cán bộ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”. Trên cơ sở Kế hoạch liên tịch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Tổ chức Tỉnh ủy về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên; Thường trực Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã chỉ đạo cho Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn tăng cường bồi dưỡng, phát triển đoàn viên ưu tú là học sinh để đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chi bộ trường THPT Lương Thế Vinh tổ chức lễ kết nạp Đảng cho em Nguyễn Thanh Nam - học sinh lớp 12A1 niên khóa 2016-2019

Trong những năm qua, các Đoàn trường THPT của huyện đã xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu cũng như nội dung cần thực hiện; đồng thời phân công cho giáo viên trẻ là những đảng viên đang tham gia sinh hoạt Đoàn thực hiện việc kèm cặp, bồi dưỡng những học sinh đủ điều kiện và triển vọng để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Các Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hình thức thiết thực như: học tập, tìm hiểu lịch sử, các địa chỉ đỏ; tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, kỳ nghỉ hồng, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách....; qua các hoạt động đã từng bước nâng cao nhận thức về Đảng trong học sinh. Trên cơ sở đánh giá về kết quả học tập, rèn luyện đạo đức, kết quả thực hiện “Chương trình rèn luyện đoàn viên” và tham gia các hoạt động phong trào; các chi đoàn, Đoàn trường đã thực hiện việc bình bầu đoàn viên ưu tú và giới thiệu để cấp ủy nhà trường đưa vào nguồn, bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng. Trong năm học 2018 - 2019, toàn huyện có 554 học sinh được bình bầu là đoàn viên ưu tú; trong đó có 45 đoàn viên ưu tú được tham gia học lớp nhận thức về Đảng và kết nạp được 02 em đứng vào hàng ngũ của Đảng. Có thể nói đây là một kết quả rất nổi bật trong thực hiện phát triển đảng viên trẻ trong học sinh của huyện nhà, kết quả đó đòi hỏi sự quyết tâm của của cấp ủy nhà trường và ban thường vụ Đoàn trường.

không ít khó khăn; đó là độ tuổi của học sinh đa phần chưa đảm bảo để đứng vào hàng ngũ của Đảng (theo quy định là phải đủ 18 tuổi); đa phần các em học sinh còn rất trẻ, kinh nghiệm thực tiễn chưa có, nhiều học sinh ý thức giác ngộ lý tưởng động cơ phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng chưa rõ nét, chỉ chú trọng việc học tập, ít tham gia các phong trào, ngại rèn luyện, thử thách. Để công tác phát triển Đảng trong học sinh được thực hiện tốt, cấp ủy các trường cần quan tâm chỉ đạo Đoàn trường thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, quán triệt sâu kỹ Kế hoạch liên tịch 01 KHLT/BTCTU-ĐTN, ngày 11/10/2010 về phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên và Hướng dẫn số 03– HD/BTCTU, ngày 23/12/2010 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình công tác kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên đến đông đảo cán bộ, đoàn viên trong nhà trường và xác định được tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh.

Thứ hai, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với đảng viên, cán bộ, giáo viên và học sinh; cấp ủy trong trường tiến hành tổ chức đối thoại, tọa đàm với học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong công tác phát triển Đảng trong học sinh.

Thứ ba, Ban Thường vụ Đoàn trường tiến hành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tuyên truyền, giáo dục, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tạo môi trường và các điều kiện để thu hút học sinh phấn đấu rèn luyện, qua đó phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ xem xét, đề nghị kết nạp vào đảng.


Các tin khác