Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 27/8/2019, tại Hội trường huyện Hàm Thuận Nam đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Dự Đại hội có anh Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Thuận, đồng chí Đặng Văn Thái – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể của huyện, cấp ủy các xã, thị trấn và 115 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 8.000 hội viên, thanh niên toàn huyện.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, dưới sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, định hướng của Hội cấp trên và phát huy vai trò nòng cốt của Đoàn, hoạt động của Hội LHTN Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện tốt chức năng tập hợp, bồi dưỡng, giáo dục, là cầu nối, người bạn của thanh niên; khẳng định vai trò, vị thế tổ chức hội trong xã hội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của huyện nhà. Các cấp bộ Hội đã tích cực triển khai các cuộc vận động hướng đến chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên; hỗ trợ và động viên thanh niên làm kinh tế gia đình, làm giàu cho bản thân, ổn định cuộc sống; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện; định hướng và cỗ vũ lối sống đẹp trong thanh niên. Việc triển khai thực hiện phong trào ”Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương. Tổ chức Hội tại cơ sở từng bước được củng cố, kiện toàn ngày càng vững mạnh. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng. Việc phối hợp, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên tập thể ngày càng chặt chẽ, trong đó, vai trò nòng cốt của Đoàn được thể hiện rõ nét.

Đồng chí Đặng Văn Thái – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Đồng chí Đặng Văn Thái – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã biểu dương những kết quả đạt được cũng như nhấn mạnh một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục của Hội LHTN Việt Nam huyện nhiệm kỳ qua. Để hoạt động của Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ tới đạt hiệu quả tốt, đồng chí nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội LHTNVN huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, làm cho các tầng lớp thanh niên nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như vai trò, vị trí của bản thân trong gia đình và xã hội hiện nay; tuyên truyền thanh niên mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh bằng những mô hình phù hợp với điều kiện thực tế vươn lên làm giàu chính đáng, giảm nghèo bền vững. Tập trung hướng về cơ sở, đổi mới mạnh mẽ phương thức giáo dục của Hội theo hướng lấy việc chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên làm phương thức tập hợp, tăng cường tính định hướng về nghề nghiệp, những kỹ năng xã hội cần thiết, hướng dẫn, hỗ trợ thanh niên tự giáo dục, rèn luyện phát triển về trí tuệ lẫn thể chất...

Hội LHTN Việt Nam huyện tặng hoa cho lãnh đạo tỉnh và huyện

Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 29 anh chị và tín nhiệm hiệp thương cử anh Nguyễn Ngọc Duy làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2019 – 2024 trong thời gian tới./.


Các tin khác