Mô hình “Bữa sáng yêu thương” của Trường tiểu học Mương Mán giúp học sinh nghèo vững bước đến trường

Năm học mới 2019 - 2020, trường Tiểu học Mương Mán chào đón 960 em học sinh/ 30 lớp; trong đó, có khoảng 60 - 70 em gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; với cái tâm của nhà giáo, người quản lý cô giáo Trần Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường luôn suy nghĩ, trăn trở làm thế nào sẻ chia để các em giảm bớt khó khăn, vui đến trường, giảm nguy cơ bỏ học... Xuất phát từ đó “Bữa sáng yêu thương” của trường đã được ra đời. Vào thứ tư hàng tuần, cô hiệu trưởng cùng với các cô giáo ở trường chuẩn bị từ 35 đến 40 suất ăn sáng cho các em, mỗi suất khoảng 10.000 đồng; thực đơn bữa ăn mỗi tuần được thay đổi, thực phẩm được chọn để nấu đảm bảo an toàn và phù hợp chế độ dinh dưỡng cho các em. Sáng thứ 4 hàng tuần là niềm vui của các cô khi chuẩn bị bữa ăn sáng cho các em, còn các em cũng có niềm vui và háo hức được đến trường ăn sáng; niềm vui lớn hơn là các em sẽ được gặp cô Hiệu trưởng, được nghe cô nói lời yêu thương, chia sẻ, động viên để các em cố gắng nổ lực vượt khó học tốt.

Cô giáo Trần Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường cùng học sinh trong bữa ăn sáng tại trường

Được biết; nguồn kinh phí dành cho “Bữa sáng yêu thương” do cô giáo Hiệu trưởng trích từ nguồn thu nhập của chính mình, đến nay đã có một số phụ huynh, học sinh tham gia đóng góp ủng hộ cho “Bữa sáng yêu thương” của trường hoạt động.

Mong rằng mô hình “Bữa sáng yêu thương” của của Trường Tiểu học Mương Mán sẽ được lan toả và nhân rộng đến với nhiều ngôi trường khác.


Các tin khác