THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN

Xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, đội ngũ cán bộ, quản lý, y, bác sỹ có bản lĩnh chính trị, yêu nghề, tận tình phục vụ nhân dân với phương châm “Thầy thuốc như mẹ hiền”, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đó là nhấn mạnh của đồng chí Bí thư Huyện ủy tại buổi làm việc với Trung tâm y tế huyện.

Đồng chí Nguyễn Minh – Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Sáng ngày 07/5/2019, đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Trung tâm y tế huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2019. Dự buổi làm việc có đồng chí Phan Quốc Trình - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Mai Ngọc Ảnh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan, cùng tập thể lãnh đạo trưởng các khoa, phòng khám đa khoa và trạm y tế trực thuộc Trung tâm y tế huyện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên ngành y tế trong thời gian qua; đồng thời chia sẻ những khó khăn của ngành. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành y tế huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó cần lưu ý: Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bố trí đầy đủ nguồn nhân lực để tổ chức tốt việc khám, chữa bệnh; trong đó, đặc biệt lưu ý không lạm dụng thuốc, xét nghiệm cận lâm sàng, dịch vụ kỹ thuật cao gây tốn kém không cần thiết cho người bệnh. Triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Quan tâm triển khai thực hiện ngân sách Nhà nước và các nguồn thu để nâng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh. Có giải pháp để sử dụng có hiệu quả cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của các cơ sở y tế đã được đầu tư trong thời gian vừa qua để giảm bớt và giải quyết tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Đẩy mạnh hơn nữa xã hội hóa huy động các nguồn lực trong dân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực y tế, để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ y tế và hiệu quả hoạt động của ngành. Làm tốt công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh chống nhiễm khuẩn trong các khu khám và điều trị; triển khai chủ trương xây dựng cơ quan xanh – sạch – đẹp; tăng cường các biện pháp phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh, an toàn. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh và thực hiện đúng quy định về chế độ tạm ứng và thanh quyết toán BHYT. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành nhằm đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn cán bộ theo quy định. Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, giáo dục, tuyên truyền để người dân hiểu và chủ động thực hiện tốt các biện pháp tự phòng, chống bệnh dịch. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc“học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2019, quan tâm xây dựng đội ngũ kế cận và công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu đề ra./.


Các tin khác