Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ đối tượng 4

Trong 3 ngày, từ ngày 23 đến hết ngày 25/9/2019, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Hội đồng giáo dục Quốc phòng và an ninh huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ đối tượng 4 đợt 2 năm 2019.

Đồng chí Hoàng Văn Tâm phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phát biểu bế mạc lớp học

Lớp học được tổ chức với mục đích bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên, viên chức thuộc đối tượng 4 của các cơ quan, đơn vị trong huyện nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh, kết hợp phát triển kinh tế, xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng và an ninh, những âm mưu của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, vận dụng có hiệu quả trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo từng cương vị, chức trách được giao, đồng thời thực hiện tốt quy định về tiêu chuẩn kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Toàn cảnh lớp học

Tham gia khóa bồi dưỡng lần này có 30 học viên là đảng viên, công chức, viên chức thuộc đối tượng 4 của các cơ quan, đơn vị trong huyện. Tại lớp bồi dưỡng các đồng chí báo cáo viên đã truyền đạt đến các học viên 6 chuyên đề, gồm:

1.Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh;

2.Nội dung cơ bản các Luật: Quốc phòng, An ninh Quốc gia, Nghĩa vụ quân sự, Dân quân tự vệ, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Biên giới quốc gia và pháp lệnh Dự bị động viên.

3. Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

4. Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới;

5. Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới;

6. Phòng chống Chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam.

 Trên cơ sở tiếp thu những nội dung của khóa học, các học viên viết bài thu hoạch, kết quả viết thu hoạch có 10 học viên đạt loại giỏi, 15 học viên đạt loại khá và 5 học viên đạt loại trung bình. 100% học viên được cấp giấy chứng nhận đã qua lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh đối tượng 4.


Các tin khác