Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lương Thế Vinh.

Hòa chung không khí sôi nổi của cả nước, sáng nay, ngày 05 tháng 9, trường THPT Lương Thế Vinh đã khai giảng năm học mới 2022-2023. Đồng chí Lê Thị Bích Liên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã đến dự khai giảng với trường và trao học bổng cho các em học sinh. 

Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ khai giảng hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới, phát biểu khai giảng và đánh trống khai trường. Đại diện nhà trường cũng đã phát động thi đua đợt 1 trong toàn trường để thực hiện các nhiệm vụ của năm học mới. Nhân diệp lễ khai giảng năm học mới, Đồng chí Lê Thị Bích Liên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam và đại diện nhà trường, hội cha mẹ học sinh, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đã tổ chức trao học bổng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt, các em đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong toàn trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Đồng chí Lê Thị Bích Liên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy HTN đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạocủa học sinh; tăng cường công tác giáo dục hướng nghiệp; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của giáo dục toàn diện , tạo chuyển biến căn bản về chất lượng.  Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; quan tâm công tác phát triển

đảng viên trong đội ngũ giáo viên và học sinh; nói “không” với tiêu cực, bệnh thành tích trong giáo dục và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành, của địa phương. Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chăm lo giáo dục toàn diện cho các em học sinh, từ đó động viên các em phấn đấu tu dưỡng, học tập để trở thành người có ích cho quê hương, cho xã hội. Các em học sinh của nhà trường phải cố gắng chăm ngoan, học giỏi, yêu quý bạn bè, quý trọng thầy cô; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội có ích, tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, thực hiện tốt an toàn giao thông … phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, là chủ nhân tương lai của đất nước.

Bước vào năm học 2022-2023, trường THPT Lương Thế Vinh có 849  học sinh theo học ở 20 lớp của 3 khối học : lớp 10, lớp 11 và lớp 12, trong đó học sinh khối 10 có 314 em. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy được đảm bảo theo tiêu chuẩn. Đội ngũ giáo viên được tăng cường đảm bảo tỷ lệ đứng lớpvới 53 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Với chủ đề “ Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, cũng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”,  năm học này trường  THPT Lương Thế Vinh  xác định là : tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng lượng đội ngũ giáo viên; xây dựng và triển khai kế hoạch đề ra các chỉ tiêu giáo dục, phân công nhiệm vụ một cách phù hợp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

 

 


Các tin khác