Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Thuận Nam đối thoại với nhân dân xã Mỹ Thạnh

Sáng ngày 16/8/2022, đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trần Ngọc Diệp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã trực tiếp đối thoại với cán bộ và nhân dân xã Mỹ Thạnh theo Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI)“Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban của huyện; cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân xã Mỹ Thạnh.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện thông báo nhanh một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 8 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2022 của huyện. Qua nghe báo cáo, các đại biểu đồng tình và nhất trí với các nội dung nêu trong báo cáo. Tiếp đó, trên tinh thần cởi mở, dân chủ đại diện người dân xã Mỹ Thạnh đã nêu lên các ý kiến, kiến nghị về một số lĩnh vực liên quan đến lợi ích chính đáng của Nhân dân địa phương như: Công tác quản lý rừng, đất đai, đường xá, cầu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bảo hiểm y tế…

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân đã được các đồng chí lãnh đạo huyện lắng nghe và tiếp thu đầy đủ. Đối với một số vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan đến thẩm quyền giải quyết của xã cũng như của huyện đã được lãnh đạo xã, các cơ quan chuyên môn của huyện, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và đồng chí Bí thư Huyện ủy giải thích cặn kẽ, trả lời cụ thể, xác đáng, giải quyết nhanh chóng ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo giải quyết các kiến nghị, phản ánh theo đúng thẩm quyền và có thông báo phản hồi kết quả bằng văn bản cho Nhân dân; những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân thuộc thẩm quyền cấp trên thì có văn bản kiến nghị cấp trên giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đảng ủy, Hội đồng nhân, Ủy ban nhân dân xã, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội xã tiếp tục bám sát địa bàn, kịp thời chỉ đạo, giải quyết các vấn đề bức xúc ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân báo cáo Thường trực Huyện ủy chỉ đạo; đồng thời, phải giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân; có trách nhiệm tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến với người dân; đồng thời, chủ động họp dân để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong những kiến nghị đề xuất mang tính cấp thiết, chính đáng của Nhân dân./.


Các tin khác