Hội đồng nhân dân huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Kỳ họp thứ 4, nhiệm kỳ 2021 - 2026

     Ngày 20/7/2022, Hội đồng nhân dân huyện Hàm Thuận Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 4, nhằm đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng còn lại năm 2022; công tác nhân sự của Hội đồng nhân dân huyện. Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tham dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp.

Đồng chí Lê Thị Bích Liên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại kỳ họp

     Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả của Hội đồng nhân dân huyện khóa IX đã đạt được: Trong 6 tháng đầu năm 2022, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự nổ lực phấn đấu và đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, quyết tâm của cán bộ và Nhân dân huyện nhà, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm cả ba mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ; tổ chức học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục được triển khai thực hiện ngày càng sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định. Do vậy, cần phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, phát huy trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, vai trò giám sát của Đại biểu Hội đồng nhân dân để tạo sự chuyển biến rõ nét trong cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường thuận lợi để kêu gọi, thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển và phục vụ tốt hơn cho nhu cầu và đời sống của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

      Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đặt ra một số nhiệm vụ mà Hội đồng nhân dân huyện khóa IX cần tập trung trong thời gian tới: Tiếp tục chú trọng công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trong quản lý quy hoạch, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường; việc quản lý, sử dụng và bảo vệ rừng… theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường công tác giám sát, quản lý, nâng cao hiệu quả đầu tư, sử dụng nguồn vốn trong và ngoài ngân sách. Đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ gắn với đề cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trách nhiệm người đứng đầu. Chú trọng cải thiện môi trường đầu tư theo hướng công khai, minh bạch thông tin, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, các tổ đại biểu tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật, Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện; tăng cường chất vấn gắn liền với trách nhiệm giải trình của các cơ quan chuyên môn giúp việc của Ủy ban nhân dân huyện, chính quyền cấp xã, thị trấn đối với các vấn đề nổi lên trong đời sống, kinh tế - xã hội được Nhân dân và cử tri quan tâm hiện nay như: công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, cải cách thủ tục hành chính, thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức… từ đó phản ánh kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền để giải quyết kịp thời.

     Kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện lần thứ 4 đang diễn ra trong thời điểm các cấp, các ngành đang nỗ lực chuẩn bị tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). Đồng chí Bí thư Huyện ủy thông qua kỳ họp gửi tới các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thân nhân liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện lời thăm hỏi ân cần, tri ân sâu sắc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ; trân trọng biết ơn Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc, cho Tổ quốc./.


Các tin khác