Ban Chỉ đạo 35 huyện Hàm Thuận Nam tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

     Chiều  ngày 22/01/2023, tại phòng họp 01 Huyện ủy, Ban Chỉ đạo 35 huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện chủ trì hội nghị, cùng các Thành viên và Tổ thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo 35 huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

     Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo 35 huyện đã đánh giá kết quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022; nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Theo đó, trong năm 2022, Ban chỉ đạo 35 của huyện đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để chủ động, tích cực triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp; tăng cường công tác tuyên truyền và đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đảm bảo an ninh tư tưởng, định hướng dư luận. Đồng thời phản bác các thông tin sai lệch, của các thế lực thù địchluận điệu xuyên tạc, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của huyện trong năm 2022. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

     Kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Thái, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện đánh giá cao các hoạt động của Ban Chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí yêu cầu: Ban Chỉ đạo 35 huyện chủ động, tích cực nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là trên không gian mạng...nhất là các trang zalo, facebook" diễn đàn" thường xuyên đăng tải những nội dung xấu, thù địch; Phát hiện âm mưu phương thức, thủ đoạn hoạt động tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước; Những thông tin sai sự thật trên địa bàn huyện; Tiếp tục tăng cường nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân xung quanh các sự kiện, vấn đề dư luận quan tâm; Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng Quy định của Trung ương về trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; xây dựng, củng cố đội ngũ cộng tác viên, tổ dư luận xã hội.Tăng cường công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, nâng cao vai trò, trách nhiệm của thành viên BCĐ và Tổ giúp việc để phát hiện và có biện pháp xử lí nghiêm những trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Qua đó, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động trong năm 2023.


Các tin khác